Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 22/03/2022 13:35 (GMT+7)

Tên trộm 'có tâm' khi tay trộm tiền, miệng dặn cháu bé chịu khó học và trông nhà cẩn thận

Camera ghi lại cảnh một người đàn ông vào nhà uống nước rồi "t tiện tay lấy đi tờ tiền polime màu xanh trên bàn, còn cẩn thận dặn cháu bé "ở nhà không được đi đâu nha con".

Ngày 18/3 vừa qua, một đoạn clip dở khóc dở cười được một gia đình chia sẻ trên mạng xã hội. Theo đó, một người đàn ông dáng người cao gầy, mặc quần áo dài, đầu đội mũ bảo hiểm bước vào nhà dân xin uống nước. Sau khi uống hết 2 cốc nước, tên này "tiện tay" lấy đi tờ tiền polime màu xanh trên bàn.

Trong lúc trộm tiền, người đàn ông này lấm lét nhìn trước ngó sau, quan sát cháu bé đang ngồi chơi điện thoại trên võng rồi nhanh tay giấu tờ tiền vào trong túi, trong khi miệng liên tục nhắc nhở gia chủ nhí: "Ở nhà không được đi đâu nha con, trông nhà nha".

Ngay sau khi đoạn clip trên được lan truyền, nhiều người đồn đoán rằng hành động vào tận nhà hồn nhiên uống nước và nói chuyện với cháu bé như vậy hẳn kẻ trộm có thể là người quen của gia đình. Do thấy cháu bé ở nhà một mình nên đã có hành động tham lam, nhưng không biết lại có camera giám sát phía trên.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến khác cho rằng tên trộm do trước đó thấy cháu bé ở nhà một mình, lại đang xem điện thoại mất cảnh giác nên mượn cớ vào xin cốc nước, sau đó dò xét xung quanh để tìm cách trộm tài sản.

Tên trộm 'có tâm' khi tay trộm tiền, miệng dặn cháu bé chịu khó học và trông nhà cẩn thận Ảnh 1
Kẻ trộm vô tư vào nhà lấy tiền, còn cẩn thận dặn dò cháu bé trông nhà.

Dù clip có phần dở khóc dở cười nhưng đây cũng là một lời cảnh báo với những nhà có con nhỏ, nhất là khi các cháu ở nhà một mình. Nên dạy cho trẻ biết những cách xử lý khi có người lạ tìm cách vào nhà, bởi thủ đoạn của các đối tượng trộm thường là giả người quen của bố mẹ, giả mượn đồ... để tìm cách trộm cắp tài sản.

Một số bình luận có phần "mỉa mai" dành cho tên trộm bên dưới clip:

- Chú là người tốt nhất trên đời tôi từng thấy đó. Chú cần được lãnh giải thưởng người tốt việc tốt tháng 3/2022.

- Có tâm với nghề thế cơ mà! Chúc anh sớm ổn định cuộc sống trong tù! Thương anh!

- Ít đi chơi, chịu khó học, đừng như chú nghe con.

Cùng chuyên mục

Tin mới