Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/01/2024 12:01 (GMT+7)

Thái Lan thắng đậm Kyrgyzstan khiến tuyển Việt Nam chồng chất khó khăn

Tuyển Thái Lan đã có trận thắng ấn tượng trước Kyrgyzstan, qua đó rộng cửa đi tiếp ở Asian Cup 2023.

Dù chỉ cầm bóng 45% nhưng Thái Lan có đến 12 lần dứt điểm và có hai bàn thắng trước Kyrgyzstan. Nếu may mắn hơn thì Thái Lan có thể thắng đậm hơn cách biệt 2 bàn khi khung gỗ hai lần từ chối bàn thắng, cũng như nhiều cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ. Đây là trận đấu rất hay của Thái Lan, từ phòng ngự đến tấn công đều ấn tượng. Các pha lên bóng của Thái Lan có sự đa dạng đến khó lường và tạo ra sát thương rất cao cho Kyrgyzstan.

Dấu ấn về chiến thuật của HLV Masatada Ishii đã được khẳng định. Có thể thấy Thái Lan không quá chú trọng đến kiểm soát bóng để làm chủ trận đấu mà đặt sự hiểu quả lên hàng đầu, đây là điểm khác biệt lớn so với thời HLV Polking. "Trận đấu ra quân luôn có rất nhiều khó khăn. Tuyển Thái Lan giành ba điểm trước Kyrgyzstan nên tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Các cầu thủ thi đấu hiểu ý nhau, chơi đúng chiến thuật và mang lại kết quả tốt", HLV Masatada Ishii chia sẻ.

Trong khi đó, Mickelson nói rằng Thái Lan đáng ra phải thắng nhiều hơn cách biệt 2 bàn. "Hôm nay chúng tôi thi đấu rất tốt và xứng đáng có ba điểm. Tuy nhiên, đúng ra chúng tôi phải ghi được nhiều bàn thắng hơn, vì tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn", hậu vệ Mickelson nói sau trận thắng Kyrgyzstan.

Thái Lan thắng ấn tượng Kyrgyzstan khiến tuyển Việt Nam chồng chất khó khăn Ảnh 1
Tuyển Thái Lan đã có trận thắng ấn tượng trước Kyrgyzstan, qua đó rộng cửa đi tiếp ở Asian Cup 2023. Ảnh: AFC.

Kyrgyzstan chính là đội bóng đánh bại Việt Nam 2-1 ở trận đấu trước thềm Asian Cup 2023. Tuy nhiên, Thái Lan cho thấy đẳng cấp vượt trội và lối chơi tấn công rất sắc bén dưới thời HLV Masatada Ishii. Chiến thắng ấn tượng này giúp Thái Lan hoàn thành 70% mục tiêu ở vòng bảng, đó là giành 3 điểm trước Kyrgyzstan và cố gắng có thêm 1 điểm trước Oman hoặc Saudi Arabia.

Asian Cup 2023 có 6 bảng với 24 đội. Các đội nhất bảng và nhì bảng vào vòng đấu loại trực tiếp. Bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất đi tiếp với 12 đội kể trên. Bốn đội bóng muốn có vé vớt cần ít nhất 3 điểm để mở ra hy vọng, hoặc chắc chắn hơn là giành 4 điểm. Thái Lan đang tạo ra ưu thế lớn với 3 điểm và hiệu số +2.

Chiến thắng của Thái Lan khiến cho các đội bóng như Việt Nam, Indonesia càng thêm lo lắng cho cơ hội đi tiếp. Cả hai đội chưa có điểm sau trận ra quân thất bại và gặp nhau vào ngày 19/1 tới. Nếu Việt Nam và Indonesia cầm chân nhau thì cơ hội vượt qua vòng bảng có thể nói vô cùng khó khăn, còn Thái Lan sẽ càng rộng cửa đi tiếp.

Tóm lại, Thái Lan thắng cách biệt Kyrgyzstan khiến cho Việt Nam và Indonesia càng thêm chồng chất khó khăn về cơ hội vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Cùng chuyên mục

Tin mới