Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/01/2024 15:41 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam được thưởng sau trận thua Nhật Bản

Tuyển Việt Nam đã được VFF thưởng 800 triệu sau trận thua Nhật Bản.

Chuyện đội bóng thua vẫn được thưởng có thể nói hiếm thấy trong bóng đá. Bởi tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 2-4 là cách biệt đậm nhất trong 17 năm qua giữa hai đội. Trước đó, 5 lần gặp Nhật Bản thì Việt Nam hòa 1 và thua 4 (cùng tỷ số 0-1), trận thua đậm nhất là 1-4 ở vòng bảng Asian Cup 2007. Tuyển Việt Nam cũng nhận thất bại cách biệt nhất khi đá trận ra quân ở Asian Cup, hai lần trước thì kết quả thắng UAE 2-0 và thua Iraq 2-3. tracking

Khích lệ bằng tiền thưởng là chuyện không chỉ riêng bóng đá Việt Nam, Thái Lan và nhiều đội bóng khác vẫn làm. Tuy nhiên, chuyện thưởng sau một thất bại của VFF có ý nghĩa động viên tinh thần cho tuyển Việt Nam vì mang đến sự tươi mới về nhiều mặt, nhất là niềm tin với người hâm mộ dành cho thầy trò HLV Troussier được cải thiện. Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam hy vọng tuyển Việt Nam giữ vững được tinh thần này có được kết quả tốt trước Indonesia vào ngày 19/1 tới.

Ở sân chơi Asian Cup 2023, tinh thần có ý nghĩa lớn để tuyển Việt Nam có thể tạo ra kỳ tích hay không.  Bóng đá Việt Nam cũng có thay đổi quan điểm khi nhìn về thất bại. Song song với việc động viên của VFF, các cầu Việt Nam cần phải nỗ lực hơn, mạnh mẽ hơn thay vì có suy nghĩ hài lòng với 2 bàn thắng vào lưới tuyển Nhật Bản.

tm-img-alt
800 triệu là số tiền mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng cho tuyển Việt Nam sau trận thua Nhật Bản với tỷ số 2-4.  Ảnh: VFF.

Đúng hơn, thế hệ hiện tại của bóng đá Việt Nam cần cải thiện tư tưởng sau mỗi thất bại. Đó là tâm lý thua cuộc sau khi đá với các đội như Nhật Bản, Iran, Úc, Saudi Arabia cần phải nghĩa khác quá khứ. Chúng ta không thể nào duy trì sự hài lòng, chấp nhận được sau một trận thua trước mọi đối thủ ở châu Á. Vì hài lòng có nghĩa mọi thứ đã tốt, không cần thay đổi, hoặc chậm cải thiện các vấn đề tồn tại. 

Bóng đá Việt Nam đang nói về World Cup, Olympic thì chắc chắn cải thiện phải là tâm lý thua cuộc. Đội tuyển Việt Nam mới có thể đến gần giấc mơ World Cup, nhất là trong suy nghĩ muốn làm đội bóng mạnh thực sự để chen chân vào nhóm đầu của châu Á. 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.