Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 12/06/2023 16:17 (GMT+7)

Thái Nguyên: Bé trai 10 tuổi tử vong tại khu vực thi công dự án sinh thái, văn hóa

Do rơi xuống hố nước công trình thi công dự án Khu du lịch sinh thái, văn hóa Đá Thiên thuộc huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên), một bé trai 10 tuổi đã tử vong

Ngày 12/6, thông tin với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Nghiêm Sơn Hà - Chủ tịch UBND thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc ,một bé trai 10 tuổi đã tử vong do rơi xuống hố nước công trình thi công dự án Khu du lịch sinh thái, văn hóa Đá Thiên thuộc huyện Đồng Hỷ.

tm-img-alt
Khu vực công trường đang thi công dự án cũng ngổn ngang sắt thép, vật nhọn.

Nạn nhân là em D.V.T (10 tuổi) trú tại tổ 7, thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h chiều ngày 10/6, em T đi chơi cùng bạn đến khu vực thi công thuộc Dự án Khu du lịch sinh thái, văn hóa Đá Thiên thì bị trượt chân rơi xuống hố nước công trình, dẫn đến sự việc đau lòng nói trên.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Đến khoảng 16h cùng ngày, thi thể cháu T đã được tìm thấy.

Sau khi tiến hành các công việc khám nghiệm cần thiết, đến 21h lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể bé trai về cho gia đình; đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Ông Hà cho biết, sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công đã đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc trên, người nhà nạn nhân D.V.T cho biết, thời điểm xảy ra vụ đuối nước thương tâm, xung quanh khu vực công trình không có bảo vệ. Khu vực hố nước nơi bé trai gặp nạn khá sâu, được hình thành trong quá trình thi công nhưng không có biển cảnh báo, rào chắn.

Được biết, Dự án Khu du lịch sinh thái, văn hóa Đá Thiên (tại tổ 7, thị trấn Trại Cau) được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 1686/QĐ-UBND ngày 20/06/2018. Công ty TNHH Xây dựng Mỹ thuật Thiên Phúc có địa chỉ trụ sở chính tại số 202, phố Đẩu Long, phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình được giao làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng diện tích là 55,6ha và được chia thành 6 hạng mục đầu tư. Toàn bộ dự án sử dụng 100% vốn đầu tư của doanh nghiệp trong nước. Các hạng mục này được chia theo từng giai đoạn để thực hiện và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2030.

Cùng chuyên mục

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.