Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 24/09/2024 06:31 (GMT+7)

Thanh Hóa bác bỏ tin đồn vỡ đê, khẳng định không có sự cố nghiêm trọng

Chính quyền huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa khẳng định thông tin vỡ đê là hoàn toàn sai sự thật, đồng thời trấn an người dân về tình hình an toàn của khu vực.

Không có chuyện vỡ đê ở Thanh Hóa như tin đồn trên mạng xã hội

Sáng ngày 23/9, mạng xã hội rộ lên tin đồn về việc tuyến đê tại xã Phong Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa bị vỡ, nước tràn ngập sâu, gây hoang mang cho người dân. Những hình ảnh lan truyền kèm theo đã làm nhiều người lo lắng trước diễn biến phức tạp của mưa lũ.

Thanh Hóa bác bỏ tin đồn vỡ đê, khẳng định không có sự cố nghiêm trọng Ảnh 1
Thông tin vỡ đê ở Thanh Hóa lan truyền trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, chính quyền huyện Hậu Lộc đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ thông tin này. Theo lãnh đạo huyện, hiện tại, con đê bảo vệ khu vực trồng trọt vẫn đang trong tình trạng an toàn.

Khu vực này có khoảng 180 hộ dân sinh sống ngoài đê, và mực nước chỉ đang ở ngưỡng báo động cấp 2, chưa có nguy cơ vỡ đê. Chính quyền đã vào cuộc để xác minh người tung tin đồn thất thiệt và đảm bảo ổn định tình hình.

Mưa lũ gây cô lập nhiều khu vực nhưng chưa có thiệt hại lớn

Trong khi tin đồn vỡ đê là không có thật, mưa lớn và việc xả lũ từ hồ chứa nước Cửa Đạt đã gây ảnh hưởng đến một số khu vực tại Thanh Hóa.

Thanh Hóa bác bỏ tin đồn vỡ đê, khẳng định không có sự cố nghiêm trọng Ảnh 2
Cầu Bến Nhạ, xã Tân Thành, bị gãy đứt, trôi một đoạn, rất may không gây thiệt hại về người.

Cụ thể, cầu treo Bản Mạ ở thị trấn Thường Xuân bị ngập, khiến 50 hộ dân tại thôn Bản Mạ bị cô lập. Mặc dù nước sông Chu vẫn còn ở mức cao, chính quyền cho biết người dân trong khu vực hiện tại vẫn an toàn.

Thanh Hóa bác bỏ tin đồn vỡ đê, khẳng định không có sự cố nghiêm trọng Ảnh 3
Cầu treo vào Bản Mạ bị ngập 2 đầu cầu khiến cả bản bị cô lập.

Ngoài ra, Thanh Hóa cũng đã công bố tình huống khẩn cấp tại một số khu vực sạt lở. Điển hình là khu vực đồi đất phía sau Trường THCS&THPT Như Xuân, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, nơi cung sạt dài 90m đã làm hư hỏng nhiều công trình của trường học và đe dọa tính mạng học sinh, giáo viên.

Một số vị trí sạt trượt khác cũng được ghi nhận tại đồi Lung Đạc, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước, gây nguy hiểm cho các hộ dân sống trong khu vực và có nguy cơ làm ách tắc giao thông trên Quốc lộ 217.

Thanh Hóa bác bỏ tin đồn vỡ đê, khẳng định không có sự cố nghiêm trọng Ảnh 4
Công an xã Pù Nhi, huyện Mường Lát di dời người dân đến nơi tránh trú.

Cảnh báo nguy cơ sạt lở tiếp diễn trong mùa mưa

Đáng chú ý, các sông lớn như sông Mã, sông Bưởi, sông Chu vẫn đang dâng cao, gây nguy cơ ngập lụt tại nhiều khu vực. Thanh Hóa đã phát lệnh cảnh báo trên nhiều tuyến sông lớn, đồng thời kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác và sẵn sàng ứng phó với những tình huống khẩn cấp.

Trong bối cảnh diễn biến mưa lũ phức tạp, người dân cần cảnh giác với các thông tin sai lệch trên mạng xã hội và tiếp tục theo dõi các thông báo chính thức từ chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn.

Cùng chuyên mục

Trường hợp về hưu trước tuổi vẫn hưởng 75% lương
Viên chức y tế đã có 28 năm 03 tháng đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, trong đó có 17 năm 08 tháng làm công việc khám và điều trị trực tiếp cho bệnh nhân AIDS. Theo đó, viên chức này muốn biết liệu mình có đủ điều kiện nghỉ hưu sớm và có bị giảm 2% lương hưu mỗi năm về trước tuổi hay không?

Tin mới

Trường hợp về hưu trước tuổi vẫn hưởng 75% lương
Viên chức y tế đã có 28 năm 03 tháng đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, trong đó có 17 năm 08 tháng làm công việc khám và điều trị trực tiếp cho bệnh nhân AIDS. Theo đó, viên chức này muốn biết liệu mình có đủ điều kiện nghỉ hưu sớm và có bị giảm 2% lương hưu mỗi năm về trước tuổi hay không?