Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/05/2023 14:23 (GMT+7)

Thấy chị gái về nhà khóc đòi ly hôn, tôi hối hận khi biết mình đã đẩy chị vào bể khổ

Tôi không thể ngờ chính hành động của mình đã đẩy chị gái vào bể khổ.

Trước khi đến với chị gái, anh rể từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và có 2 con riêng. Song, chị tôi rất thích trẻ con lại yêu thương anh thật lòng nên không hề để tâm đến điều đó.

Ban đầu nhà tôi ngăn cấm. Nhưng sau khi gặp mặt anh, xét thấy anh là một người ôn nhu, tử tế lại biết đối nhân xử thế nên bố mẹ cũng an lòng, không cấm cản anh chị đến với nhau nữa.

Ngay từ những ngày đầu, chị tôi luôn đối xử với con riêng của chồng như con đẻ. Gia đình tôi cũng coi đó là con cháu trong nhà mà đối đãi, không một chút phân biệt đối xử.

Bố mẹ tôi cũng chưa bao giờ ỷ lại anh rể, dù anh là một doanh nhân thành đạt, kiếm được nhiều tiền. Chính vì vậy, anh rể luôn có sự tôn trọng nhất định với gia đình nhà vợ.

Mỗi lần về nhà chơi, anh đều mang đủ loại quà cáp, thuốc bổ về biếu xén bố mẹ tôi. Rồi nhìn cách anh cư xử dịu dàng, ân cần với chị gái, tôi và bố mẹ đều mừng trong lòng vì chị lấy được tấm chồng tốt.

Nói thật, nhìn anh rể chăm chị gái từng li từng tí một, tôi luôn ngưỡng mộ với tình cảm ấy và luôn lấy anh làm tấm gương để phấn đấu. Thế nhưng, sau đó một sự việc đã xảy ra khiến tôi phải thay đổi cách nhìn về anh rể.

tm-img-alt
Mỗi lần về nhà tôi, anh rể đều tỏ ra là một người đàn ông tuyệt vời, rất yêu vợ. (Ảnh minh họa).

Đợt vừa rồi tôi hùn hạp vốn kinh doanh với bạn bè nhưng không may lỗ nặng sau 2 tháng khởi nghiệp. Bản thân tôi đã nợ bên ngoài gần 400 triệu, nhưng vì sợ bố mẹ và chị gái lo lắng nên tôi không dám nói.

Mãi tới tuần trước ngồi uống rượu với anh rể, có chút men vào tôi mới buột miệng tâm sự. Thật không ngờ, ngay hôm sau anh đã chuyển khoản cho tôi 350 triệu rồi nói:

- Anh cho cậu vay, không lấy lãi, khi nào em có thì trả anh cũng được, không phải vội.

Thấy số tiền chuyển vào tài khoản ngân hàng mà tôi ngỡ ngàng, không ngờ anh rể lại thoải mái đến vậy. Tôi hết sức biết ơn anh vì đã giúp mình lúc khó khăn. Tôi cũng định bụng khi nào sẽ nói với chị gái về chuyện này để chị biết cách sống hơn với chồng và nhà chồng.

Vậy mà chưa vui được mấy ngày vì giải quyết được khoản nợ ngoài, sáng nay mẹ lại gọi tôi về nhà nói chuyện. Vừa về tới nhà đã thấy chị ngồi ở đó cùng bố mẹ, còn mẹ thấy mặt tôi liền cất lời hỏi:

- Còn làm ăn gì thua lỗ gần 400 triệu? Sao con mượn tiền anh rể mà không bàn với bố mẹ, chị gái?

- Cả nhà biết rồi ạ, con cũng tính mấy bữa nữa nói chuyện với chị về chuyện này. Anh rể thật tốt, thẳng tay cho con vay ngay 350 triệu, nếu không có anh chắc con bị chủ nợ đòi đến tận nhà rồi….

- Con có biết làm như vậy là con đang đẩy chị gái vào bể khổ không hả?

tm-img-alt
Mẹ trách chính hành động của tôi đã đẩy chị gái vào bể khổ. (Ảnh minh họa).

Tôi chưa kịp nói xong thì đã bị mẹ ngắt lời, nhưng lời mẹ nói khiến tôi cảm thấy khó hiểu vô cùng. Sao tôi lại đẩy chị gái vào bể khổ được cơ chứ?

Hóa ra, chị gái không hề sống sung sướng như tôi vẫn nghĩ. Anh rể không hề tốt tính, thương vợ chút nào, mỗi lần ở nhà vợ đều là anh diễn kịch cho nhà tôi xem mà thôi.

Hai đứa con riêng của anh rể không coi chị như mẹ ruột, thậm chí có phần ghét bỏ nên thường xuyên đặt điều cho chị trước mặt bố. Anh rể lại không hề tin tưởng chị, hễ các con nói gì về chị là anh quy tội mẹ kế bắt nạt con chồng, rồi mắng mỏ, chì chiết khiến chị rất mệt mỏi và áp lực.

Bây giờ khi tôi đã mượn tiền anh, anh lại càng có cớ bắt nạt chị gái tôi. Anh cho rằng tôi mượn tiền anh thì cả nhà tôi phải mang ơn anh, chị càng phải sống biết điều hơn, cung phụng chồng, con riêng của chồng chu đáo. Ngày nào anh cũng về kiếm cớ gây sự với chị, nên chị muốn ly hôn.

- Chị đã muốn ly hôn với anh ta cả tháng nay rồi, nhưng mới lấy chồng được một năm, sợ gia đình mang tiếng nên cứ mãi đắn đo. Nhưng bây giờ chị thật sự không thể chịu nổi những ngày tháng thế này được nữa. Anh ta nói, nếu ly hôn thì phải mang trả 350 triệu cho anh ta và chị phải rời đi tay trắng.

Chị gái vừa khóc vừa kể. Tôi không ngờ anh rể lại là người như vậy, không thể nghĩ khoản tiền mình vay anh lại đẩy chị vào thế khó. Nhưng bây giờ tôi thật sự không biết kiếm đâu ra tiền để trả anh rể, giải thoát cho chị. Tôi nên làm gì bây giờ?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.