Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 02/10/2023 09:16 (GMT+7)

Thể thao Việt Nam chờ huy chương điền kinh

Trong ngày 2/10, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu ở 9 môn. Tâm điểm sẽ là môn Điền kinh với những nội dung chung kết quan trọng tại một trong những SVĐ đẹp nhất thế giới, được thiết kế với hình dáng của hoa sen, ở thành phố Hàng Châu của Trung Quốc.

Thể thao Việt Nam chờ huy chương điền kinh

Nhà đương kim vô địch ASIAD Bùi Thị Thu Thảo sẽ có nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV ở nội dung nhảy xa nữ. Dù không còn phong độ đỉnh cao như kỳ đại hội trước, nhưng Thu Thảo vẫn được kỳ vọng bởi cô có kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Hiện cô đang rất tập trung cho mục tiêu thi đấu tốt nhất tại ASIAD năm nay.

Trong khi đó Nguyễn Thị Oanh sẽ tranh chung kết nội dung 3.000 m vượt chướng ngại vật. Đây là nội dung mà cô được kỳ vọng lớn nhất ở ASIAD 2023. Tại kỳ ASIAD trước đó, Nguyễn Thị Oanh xuất sắc đoạt HCĐ với thành tích 9 phút 43 giây 83.

Ở chung kết 200m, VĐV trẻ 18 tuổi Trần Thị Nhi Yến được kỳ vọng tạo nên bất ngờ.

Đội Canoe sprint của Việt Nam cũng có cơ hội cao giành huy chương với chung kết của 3 nội dung Canoe 500m đôi nữ, Kayak 500m đôi nữ và Canoe 500m đôi nam. Các môn Cầu mây, Bắn cung, Kurash, Cờ vua, Cử tạ cũng có nhiều vận động viên tham dự các nội dung vòng loại.

Ở môn Cử tạ, lực sĩ Hoàng Thị Duyên và Quàng Thị Tâm sẽ thi đấu ở hạng cân 59kg nữ. Đây cũng là 2 gương mặt xuất sắc của Cử tạ Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, qua 2 ngày khởi tranh của bộ môn này, các đô cử đến từ Trung Quốc và Triều Tiên đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội, do đó sẽ rất khó khăn để VĐV Việt Nam cạnh tranh huy chương.

Tính đến hết ngày 1/10, đoàn Thể thao Việt Nam giành được 1 HCV, 3 HCB, 12 HCĐ, xếp vị trí thứ 17/45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự đại hội.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.