Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/03/2023 11:11 (GMT+7)

Thích nữ đồng nghiệp định ly hôn, đi thăm chú ruột ở bệnh viện về, tôi hoảng hồn tìm cách giữ vợ

Sau khi suy nghĩ kỹ càng mấy ngày, tôi quyết định nói lời chia tay Tâm, người mà tôi từng định bỏ vợ để chăm sóc.

Bốn tháng qua, mỗi ngày đi làm của tôi là một ngày lâng lâng hạnh phúc vì được gặp người phụ nữ mình thích. Tâm vào công ty nửa năm rồi, vẻ ngoài xinh xắn, nụ cười ngọt ngào, tính cách trong sáng dễ thương. Ở bên cạnh cô ấy, tôi thấy mình như được sống một cuộc đời khác. Tôi đã chán ngán cuộc hôn nhân mệt mỏi nặng nề với người vợ luôn cằn nhằn ca thán, cau có và luộm thuộm. 

Tuy nhiên tôi tôn trọng Tâm, không muốn cô ấy phải trở thành kẻ thứ ba nên trong lòng nung nấu ý định ly hôn vợ, cho Tâm một danh phận chính thức. Thiết nghĩ cuộc đời quá dài để chịu đựng. Bố mẹ sẽ hiểu cho quyết định của tôi, còn con cái chỉ cần tôi có trách nhiệm đầy đủ là được.

Tuần trước tôi đến thăm chú ruột bị bệnh nằm viện. Ngồi chơi được một lát thì Tâm gọi điện. Vì là chú ruột nên tôi không e ngại, nhấn nghe điện thoại ngay trước mặt chú. Vừa cúp máy chú đột ngột hỏi tôi: “Không phải vợ à? Cháu có bồ hả?”. Tôi nghĩ cũng là đàn ông với nhau, biết đâu chú lại hiểu và cho tôi được lời khuyên, bởi vậy liền kể với chú chuyện tình cảm của mình.

tm-img-alt
Tôi tôn trọng Tâm, không muốn cô ấy phải trở thành kẻ thứ ba... (Ảnh minh họa).

“Nếu mày không muốn giống chú bây giờ thì bỏ ngay ý định đấy đi, quay về xin lỗi vợ vẫn còn kịp”, ai ngờ đâu chú lại buông một câu khiến tôi há hốc. Rồi theo lời kể của chú, biết chuyện “thâm cung bí sử” gia đình chú mà tôi sững sờ.

Chú thím hiện giờ vẫn sống với nhau dưới danh nghĩa vợ chồng, thực tế đã không còn giấy đăng ký kết hôn vì họ ly hôn rồi. Lúc đó hai con chú thím vẫn còn nhỏ, thím vừa đi làm, chăm con lại lo cho bố mẹ chồng, đủ thứ việc đến tay. Rồi chú tôi ngoại tình, về nhà nằng nặc đòi ly hôn vợ cưới người phụ nữ kia. Thím đau đớn vô cùng nhưng chẳng còn cách nào khác, hai người ra tòa.

Chú dẫn người tình đến nơi khác sinh sống. Chú đi được 5 năm thì trở về, tay trắng chẳng còn gì, không những thế còn gánh nợ nần. Chú tiều tụy và già đi trông thấy. Hóa ra cô người tình đã bỏ chú mà đi rồi, trước khi đi còn vét sạch tài sản. Trước đó hai người vay mượn tiền khắp nơi để làm ăn chung, cô ta bỏ đi thì món nợ chú phải gánh.

Chú quỳ xuống cầu xin thím tha thứ nhưng thím không chấp nhận. Sau đó thím đồng ý sống cùng chú nhưng không có ràng buộc gì, chỉ để cho con cái có bố mẹ đầy đủ mà thôi. Suốt nhiều năm qua, họ vẫn duy trì mối quan hệ kiểu như vậy. 

Thím không quan tâm đến bất cứ chuyện gì của chú. Con gái đầu lòng của cô chú sinh con, thím đến ở hẳn chăm cháu cả năm nay, mặc kệ chú muốn làm gì thì làm. Chú ốm nằm viện, thím cũng chỉ hỏi được hai câu. Các con chú biết chuyện bố làm với mẹ thì giận lắm, bây giờ cũng không mấy thân thiết, có chăm sóc cũng chỉ vì trách nhiệm. 

Nhưng chú tôi cũng chẳng thể oán trách được, bởi kết quả này là do chính chú gây ra. Thím không tái hôn, còn chú sau cú sốc người tình cũ gây ra cũng sợ hãi không có mối quan hệ nào khác. “Có những lỗi lầm có thể tha thứ nhưng có những lỗi không bao giờ có thể bỏ qua được vì đối phương đã bị tổn thương quá sâu. Cháu nên nhớ như vậy”, chú nói. 

“Cháu nên nhớ đàn bà ngang nhiên trở thành kẻ thứ ba đều không phải dạng vừa. Chẳng có tình yêu chân thành nào ở đây hết. Kể cả có yêu thật thì cũng là kiểu đàn bà bất chấp, dám cướp chồng người khác rồi cũng dám cắm sừng chồng bỏ theo gã đàn ông lạ. Nói chung dây vào kiểu phụ nữ như vậy thì chỉ rước đau thương thôi”, tôi ra về mà trong đầu vẫn văng vẳng lời của chú.

tm-img-alt
Hóa ra bấy lâu nay sự ngọt ngào dịu dàng, thông minh tinh tế của cô nàng chỉ là giả tạo? (Ảnh minh họa).

Nhìn chú xanh xao phờ phạc nằm trên giường bệnh không ai quan tâm chăm sóc, tôi thấy sợ hãi vô cùng. Sau khi suy nghĩ kỹ càng mấy ngày, tôi quyết định nói lời chia tay Tâm với lý do không thể bỏ được vợ con. 

“Anh được lắm, anh tán tỉnh tôi, hứa hẹn ly hôn cưới tôi vậy mà bây giờ quay ngoắt 180 độ. Anh coi tôi là trò đùa của mình phải không? Tôi sẽ gửi hết tin nhắn, kể hết mọi chuyện giữa chúng ta cho vợ anh biết, để xem lúc đó gia đình anh còn được yên ổn!”, sau khi chắc chắn về quyết định của tôi, cô nàng lập tức quay ngoắt thái độ khiến tôi sốc không tả.

Lẽ nào đây mới là bộ mặt thật của cô ấy? Hóa ra bấy lâu nay sự ngọt ngào dịu dàng, thông minh tinh tế của cô nàng chỉ là giả tạo? Đến lúc này thì tôi càng chắc chắn về bài học xương máu của chú Hùng. Tôi sợ hãi và hối hận lắm rồi nhưng phải làm sao để giải quyết dứt điểm chuyện này, không để vợ tôi biết được?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".