Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/02/2023 08:08 (GMT+7)

Ly hôn 3 năm chồng cũ bỗng chuyển 1 tỷ cho các con, tôi tìm đến gặp thì kinh hoảng khi mở cửa phòng

Hôm sau tôi đã tìm đến tận nhà chồng cũ. Nhà cửa vắng lặng không thấy ai cả, vì đã từng sống ở đó nên tôi khá quen thuộc, bèn đánh bạo lên phòng ngủ của chồng cũ ở tầng hai.

Khi trước tôi và chồng cũ ly hôn do anh ta ngoại tình, có người phụ nữ khác bên ngoài. Tôi không chấp nhận được một người chồng phản bội nên kiên quyết ly hôn. Dẫu biết làm vậy con cái sẽ không có gia đình trọn vẹn nhưng thiết nghĩ lớn lên trong hoàn cảnh cha mẹ không hạnh phúc, các con tôi cũng không có tuổi thơ vui vẻ, sợ rằng chúng sẽ có những nhận thức sai lệch. 

Tôi đưa hai con ra ngoài sống, chồng cũ thì nhanh chóng vui bên người mới. Anh ta hiếm khi đón con về bên nhà chơi, bố mẹ chồng cũng chẳng mặn mà với hai đứa cháu nội vì ông bà còn có những đứa cháu khác. Phần chu cấp nuôi con, chồng cũ cũng không thực hiện tốt, khi nào nhớ ra thì anh ta gửi một ít, còn không thì thôi. 

Tôi tự lập đủ sức lo cho cả hai con nên cũng không đòi hỏi. Quan trọng là tôi nghĩ có đòi cũng chẳng được, người ta thật lòng quan tâm thì họ sẽ biết phải làm thế nào. Cho sao thì nhận vậy, anh ta không quan tâm con cái nên cũng không thể trách các con lạnh nhạt với bố đẻ. 

tm-img-alt
Gõ cửa nghe có tiếng anh trả lời ậm ừ bên trong, tôi đẩy cửa vào thì phải kinh hoàng khi nhìn bộ dạng của chồng cũ.  (Ảnh minh họa).

Vậy mà cũng đã 3 năm qua đi kể từ khi tôi ly hôn rồi. Hôm vừa rồi ba mẹ con đang ở nhà ngoại thì tôi giật mình khi điện thoại báo tài khoản ngân hàng có biến động số dư. Chồng cũ chuyển cho tôi số tiền lớn lên đến 1 tỷ đồng với ghi chú "tặng cho các con".

Tôi lập tức gọi điện lại hỏi lý do thì anh ta cười đáp: "Bấy lâu nay anh chưa tròn trách nhiệm làm bố, giờ anh gửi cho con một thể không được sao? Em cố gắng chăm sóc, nuôi dạy các con cho tốt nhé, anh tin tưởng em sẽ làm được. Anh có lỗi với em và các con rất nhiều…". 

Cúp máy rồi mà trong lòng tôi vẫn không hết hoài nghi, dường như chồng cũ xảy ra chuyện gì đó thì phải. Bởi thế hôm sau tôi đã tìm đến tận nhà chồng cũ. Nhà cửa vắng lặng không thấy ai cả, vì đã từng sống ở đó nên tôi khá quen thuộc, bèn đánh bạo lên phòng ngủ của chồng cũ ở tầng hai. Gõ cửa nghe có tiếng anh trả lời ậm ừ bên trong, tôi đẩy cửa vào thì phải kinh hoàng khi nhìn bộ dạng của chồng cũ. 

Anh đang ngồi bên cạnh giường với một bên chân đã biến mất, bên cạnh có một chiếc nạng. Thấy tôi, chồng cũ giật mình rồi cười khổ khi bắt gặp ánh mắt tôi nhìn chằm chằm vào một bên chân khuyết của mình: "Anh bị tai nạn cách đây 2 tháng… Số tiền kia… vì anh không biết mình còn có thể làm việc để kiếm ra nhiều tiền nữa hay không nên cứ gửi trước cho em để sau này cho con…". 

tm-img-alt
Anh không dám đưa ra yêu cầu đoàn tụ, tôi cũng nghĩ chuyện chúng tôi tái hợp là không thể nào... (Ảnh minh họa).

Sau cuộc gặp gỡ đó, về nhà tôi cứ suy nghĩ mãi. Chồng cũ hiện tại thành người khuyết tật nhưng sức khỏe nhìn chung vẫn ổn, anh có thể kiếm thêm việc làm tại nhà qua mạng, vẫn đủ lo cho bản thân. Nhưng chuyện tái hôn sẽ không nghĩ tới nữa, anh bảo sẽ chỉ ở vậy một mình thôi. 

Dẫu khi xưa chồng cũ đã đối xử không tốt với mấy mẹ con tôi nhưng có lẽ bây giờ anh đã hối hận lắm rồi. Anh cũng gửi tiền cho con, nghĩ đến tương lai con cái. Anh không dám đưa ra yêu cầu đoàn tụ, tôi cũng nghĩ chuyện chúng tôi tái hợp là không thể nào. Nhưng thấy anh ấy như vậy tôi rất thương, dù sao anh cũng là bố của 2 con tôi. Tôi có nên thường xuyên qua lại chăm sóc, giúp đỡ chồng cũ như những người bạn không hả các chị em? 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.