Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/04/2022 14:50 (GMT+7)

Thời tiết 3 ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (9-11/4): Hầu hết các khu vực đón tiết trời nắng ấm

Trong dịp nghỉ lễ Giổ Tổ Hùng Vương từ ngày 9-11/4, hầu hết các khu vực trong cả nước đón thời tiết nắng ấm. Tuy nhiên, cần cảnh giác chỉ số tia UV gây hại rất cao đến sức khỏe.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (từ ngày 9-11/4), các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu và lệch đông nên ba ngày nghỉ lễ trời ít mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, riêng khu Tây Bắc ngày và đêm 11/4 có mưa dông. Nhiệt độ dao động từ 19-31 độ, có nơi trên 31 độ, đêm và sáng trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Thủ đô Hà Nội những ngày này trời ít mây, không mưa, nắng với nhiệt độ dao động từ 20-30 độ.

Thành phố Hải Phòng cũng ít mấy, không mưa, ngày nắng, nhiệt độ dao động từ 19-29 độ.

Phú Thọ trong 3 ngày nghỉ trời nắng đẹp, đếm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 20-30 độ.

Sa Pa (Lào Cai) trong những ngày nghỉ lễ trời nắng, ít mưa, nhiệt đọ trong ngày dao động từ 15-25 độ.

Thời tiết tại các tỉnh miền Trung trong ba ngày nghỉ lễ, ngày nắng. Riêng Ninh Thuận – Bình Thuận chiều tối có mưa dông cục bộ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nhiệt độ dao động từ 19-29 độ. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có nhiệt Độ dao động từ 21-32 độ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết 3 ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (9-11/4): Hầu hết các khu vực đón tiết trời nắng ấm Ảnh 1
Ảnh minh họa. Internet

Tại Thừa Thiên Huế ba ngày nghỉ lễ không mưa, trời nắng, nhiệt độ thấp nhất hai ngày 9-10/4 là 19 độ, nhiệt độ cao nhất ngày 9/4 là 27 độ, ngày 10/4 là 29 độ. Riêng ngày 11/4 nền nhiệt tăng với nhiệt độ thấp nhất 22 độ, cao nhất 30 độ.

Nha Trang (Khánh Hòa) có mây không mưa, ngày nắng, nhiệt độ trong ngày dao động từ 23-30 độ.

Quy Nhơn (Bình Định) những ngày nghỉ trời nắng, không mưa, nhiệt độ trong ngày dao động từ 23-29 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ, trời nắng, chiều tối và tối có mưa dông cục bộ. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 19-32 độ tại Tây Nguyên và 24-34 độ tại Nam Bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, cơ quan khí tượng đặc biệt lưu ý, trong 3 ngày nghỉ lễ chỉ số tia UV cực đại tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao (9.0 -10.0) đến sức khỏe con người, riêng Nha Trang và Nam Bộ được dự báo là sẽ đạt mức rất cao tới nguy hiểm (10.0 - 11.0).

Vì vậy người ra đường nên cẩn thận chuẩn bị mũ nón, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm, bôi kem chống nắng,uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.