Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/01/2021 14:43 (GMT+7)

Thông tin mới liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 sau khi rời khu cách ly về nhà

Theo thông tin thì những trường hợp ở chung phòng với nam sinh cũng như là các trường hợp tiếp xúc trực tiếp F1 với bệnh nhân đều cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Tối ngày 5/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh cho biết, liên quan đến trường hợp du học sinh từ Mỹ về Việt Nam là Đ.T.N. (SN 1999, đăng ký hộ khẩu tại phường Hà Khánh, TP. Hạ Long), vừa được xác định mắc COVID-19 thì qua xét nghiệm mới đây, 5 trường hợp F1 tiếp xúc trực tiếp với nam du học này đều cho kết quả âm tính lần 1 với virus SASR-Cov-2, thông tin đăng tải trên báo Người Lao Động.

Lực lượng chức năng phong tỏa và thực hiện các biện pháp phòng dịch tại khách sạn của gia đình nơi du học sinh cư trú tại phường Bãi Cháy. Ảnh: Truyền hình Hạ Long.

Theo đó, 5 trường hợp tiếp xúc trực tiếp F1 với nam du học sinh sau khi đã rời khu cách ly là bố và mẹ, anh trai, bạn gái của bệnh nhân và tài xế.

Cũng trong chiều ngày 5/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin thêm, cả 4 trường hợp tiếp xúc với du học sinh mắc COVID-19 (BN1498) tại khu cách ly Trung đoàn Bộ binh 59 (xã Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đêm 4/1, ngay sau khi nhận thông tin 4 người ở chung phòng BN1498 đã rời khu cách ly, HCDC đã tiến hành rà soát các chuyến bay từ Hà Nội về TP.HCM, tìm được cả 4 người và chuyển vào khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi ngay khi họ đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Cả 4 người này tiếp tục được cách ly đủ 14 ngày theo quy định. Những hành khách đi cùng chuyến bay với 4 người này được chuyển thông tin về địa phương để theo dõi, thông tin từ VTC News cho biết thêm.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân này, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, qua kiểm tra được biết, khi bệnh nhân chưa có kết quả xét nghiệm lần 2 thì cơ quan chức năng đã ký giấy cho bệnh nhân ra khỏi khu cách ly.

Do thực hiện chưa đúng quy trình trong việc tổ chức cách ly tập trung trong công tác phòng chống dịch COVID-19 đối với trường hợp du học sinh kể trên nên ông Tạ Văn Thiềng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Chương Mỹ, TP. Hà Nội đã bị đình chỉ công tác. Đây cũng chính là người ký giấy cho nam du học sinh này trở về địa phương.

Quyết định tạm đình chỉ công tác ông Tạ Văn Thiềng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Chương Mỹ, TP. Hà Nội.

Bệnh nhân 1498 là Đ.T.N (nam, 22 tuổi, du học sinh từ Mỹ trở về Việt Nam), nhập cảnh ngày 21/12/2020 tại sân bay quốc tế Nội Bài và được cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 59. 

Trong thời gian cách ly, du học sinh này đã có 1 lần kết quả xét nghiệm âm tính (ngày 23/12/2020). Đến 20h20 ngày 4/1/2021, CDC Hà Nội công bố kết quả xét nghiệm lần thứ hai, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Thế nhưng trước đó, sáng 4/1, bệnh nhân N. đã được rời khỏi khu cách ly và trở về nhà riêng tại tỉnh Quảng Ninh để thực hiện cách ly tại nhà, thuộc phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long.

Tối 4/1, qua thông báo khẩn của CDC Hà Nội về trường hợp Đ.T.N về địa phương cách ly theo quy định đã bị nhiễm SARS-CoV-2, CDC tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm mẫu bệnh phẩm ngay trong đêm. Đến sáng 5/1, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân cho kết quả dương tính.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.