Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/04/2023 08:14 (GMT+7)

Thông tin mới về sức khỏe các nạn nhân vụ xe mất lái tông hàng loạt phương tiện trên đường Võ Chí Công

Vụ tai nạn do ô tô con tông liên hoàn làm 22 người nhập viện, 17 phương tiện xe máy bị hư hỏng, các nạn nhân được chuyển đến nhiều bệnh viện.

Liên quan đến vụ xe ô tô gây tai nạn liên hoàn khiến 22 người nhập viện, đại diện Bệnh viện Tim Hà Nội cho hay, có khoảng 20 người được chuyển vào Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 cấp cứu.

Sau khi sơ cấp cứu ban đầu, phần lớn các nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện E. Hai cháu bé, trong đó có một bé tình trạng rất nặng, đa chấn thương (chấn thương sọ não, chảy máu ổ bụng…) được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.. Tại bệnh viện, còn 4 bệnh nhân đang được theo dõi, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân bị thương
Bệnh nhân bị thương.

Bệnh viện E: 2 ca rất nặng

Thông tin với PV, ThS.BS Phạm Xuân Hiếu - Trưởng khoa Cấp cứu - Bệnh viện E cho biết, vào khoảng 16h30 đến 16h50, các phương tiện cấp cứu lần lượt chuyển 14 trường hợp tai nạn giao thông vào khoa Cấp cứu.

Theo BS Hiếu, người nhỏ tuổi nhất là 7 tuổi, người lớn tuổi nhất là 42 tuổi. Trong số đó có 2 ca rất nặng: trường hợp nam, 28 tuổi, quê Thái Bình bị hôn mê sâu do chấn thương sọ não chuyển khoa Hồi sức tích cực và chống độc để theo dõi;

Trường hợp khác, nam 37 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội phải mổ cấp cứu do sốc đa chấn thương: chấn thương bụng kín, chấn thương ngực kín, gãy hở IIIB xương cẳng chân dập nát.

7 trường hợp với nhiều tổn thương ở cẳng chân, cẳng tay, cánh tay và đa vết thương phần mềm đã được cấp cứu, chuyển theo dõi tiếp tục vào khoa Chấn thương hỉnh hình và Khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và y học thể thao.

5 trường hợp bị xây xước nhẹ, không có tổn thương phần xương, cũng đã được cấp cứu, xử lý vết thương và được các bác sĩ kê đơn thuốc về nhà. Trong số này, có trường hợp cháu bé 7 tuổi cũng đã được ra viện.

TS.BS Nguyễn Công Hựu – Giám đốc Bệnh viện E khẳng định: Xác định đây là cấp cứu thảm hoạ với số người tai nạn giao thông có thể nhiều và nặng nên Bệnh viện E đã thực hiện báo động đỏ cấp cứu.

Các bác sĩ đang khẩn trương cấp cứu bệnh nhân
Các bác sĩ đang khẩn trương cấp cứu bệnh nhân.

Bệnh viện Nhi trung ương: Bé 3 tuổi tiên lượng xấu

Tối cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, ca phẫu thuật cho bé gái 3 tuổi (đa chấn thương ổ bụng, chấn thương cơ hoành, chấn thương lồng ngực và sọ não) diễn ra trong vòng khoảng 2,5 giờ đồng hồ. Hiện cháu đã đã được chuyển ra Khoa điều trị tích cực ngoại khoa để theo dõi và hồi sức tiếp.

Đối với trường hợp thứ 2 là cháu bé 14 tuổi bị gẫy tay, theo dõi có chấn thương ổ bụng, hiện đã được các bác sĩ của bệnh viện bó bột tay và tiếp tục theo dõi tình trạng chấn thương ổ bụng.

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Nhi Trung ương đã báo động đỏ toàn viện.

Bệnh viện 198 cho biết, cơ sở có tiếp nhận 2 nạn nhân đến khám, là nữ, rất may cả hai đều bị nhẹ, chỉ xây xước phần mềm. Sau khi có kết quả chụp chiếu bình thường, cả hai đã xin ra viện.

Vụ tai nạn làm 22 nạn nhân nhập viện
Vụ tai nạn làm 22 nạn nhân nhập viện.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 4/5, ông H.H.V. (63 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội), điều khiển xe ô tô mang BKS29A-083XX, trên đường Võ Chí Công đoạn qua phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.

Khi đi đến ngã tư Xuân La – Võ Chí Công bất ngờ tông 17 chiếc xe máy đang lưu thông trên đường. Vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương.

Theo Phòng CSGT – Công an TP.Hà Nội, bước đầu ông V. khai nhận lái xe ô tô chở vợ đi khám bệnh đi từ Bệnh viện tim Hà Nội đi ra thì va chạm với 17 xe máy.

Cùng chuyên mục

15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.