Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 13/07/2024 12:54 (GMT+7)

Thót tim khoảnh khắc nữ điều dưỡng cứu bé sơ sinh sặc sữa, ngưng thở ngay trên taxi

Không thiết bị y tế, không có ê-kíp hỗ trợ, điều dưỡng Thảo đã bỏ lại việc riêng lên xe taxi cấp cứu, giành lại sự sống cho bé sơ sinh sặc sữa, ngưng thở.

Theo đó ngày 12/7, thông tin về nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo từ Khoa Hô hấp, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, đã cứu sống kịp thời một bé sơ sinh bị sặc sữa và ngừng thở, gây xúc động mạnh trong lòng nhiều người.

Trong đoạn clip, điều dưỡng Thảo vừa thực hiện các thao tác cấp cứu vừa liên tục nói: “Cố lên, cố lên, cố lên con…”

Khi thấy mẹ cháu bé liên tục khóc và mất bình tĩnh, điều dưỡng Thảo vừa thực hiện các thao tác cấp cứu vừa trấn an: "Chị đang cố gắng hết sức đây, chị là y tá nhi. Em đừng khóc nữa để chị bình tĩnh. Đánh mạnh vào chân con để con có phản xạ khóc đi xem nào.”

Thót tim khoảnh khắc nữ điều dưỡng cứu bé sơ sinh sặc sữa, ngưng thở ngay trên taxi Ảnh 1
Khoảnh khắc nữ điều dưỡng cấp cứu em bé trên xe taxi.

Trong suốt hành trình xe taxi đến Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên, điều dưỡng Thảo tập trung cao độ vào việc cấp cứu cho bé bằng cách ép tim ngoài lồng ngực, hà hơi thổi ngạt và hút mũi miệng. May mắn thay, sau quá trình nỗ lực, bé đã có thể hô hấp trở lại.

Sau khi sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên, bé được chuyển đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng để tiếp tục điều trị. Hiện tại, bé đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe ổn định.

Anh Hoàng Minh T., bố của bé, cho biết: "Tối hôm đó (4/7), tôi có pha sữa cho con uống. Có lẽ do uống quá nhiều nên cháu bị sặc sữa; gia đình không biết cách sơ cứu, khi thấy con ngưng thở và tím tái, cả nhà hoảng loạn, chỉ biết bế con chạy xuống gọi taxi để đi cấp cứu. May mắn là gặp được chị Thảo đi ngang qua và chị đã cấp cứu kịp thời cho cháu.”

Thót tim khoảnh khắc nữ điều dưỡng cứu bé sơ sinh sặc sữa, ngưng thở ngay trên taxi Ảnh 2
Hiện tại, sức khoẻ em bé đã ổn định, điều dưỡng Thảo cũng tích cực chăm sóc cho cháu tại bệnh viện.

Nói về hành động cứu sống bé, điều dưỡng Thảo chia sẻ, mọi việc xảy ra quá bất ngờ ngay cả với chị và người nhà cháu bé. Tối hôm đó, gia đình chị Thảo đi xe máy và nhìn thấy một người đàn ông ôm cháu bé chạy ra đón xe, phía sau là một phụ nữ khóc lóc. Ban đầu chị nghĩ có thể gia đình cãi nhau, nhưng linh cảm mách bảo cháu bé đang gặp nạn, nên chị bảo chồng dừng xe để vào xem.

Khi thấy cháu bé khoảng 7 ngày tuổi, người tím tái, ngưng thở, chị Thảo lập tức thực hiện các thao tác cấp cứu khẩn cấp để khai thông đường thở cho bé.

"Lúc đó, ai cũng hoảng loạn, chỉ có mình tôi là bình tĩnh để sử dụng kỹ năng và kiến thức chuyên môn xử trí. Bây giờ, khi các chỉ số máu của cháu bé đã trở về bình thường và an toàn, tôi mới thực sự an tâm. Tôi nghĩ, bất cứ điều dưỡng nào trong hoàn cảnh đó cũng sẽ xử trí như tôi" - Chị Thảo chia sẻ

Cùng chuyên mục

Tin mới