Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 10/05/2021 15:43 (GMT+7)

Nữ điều dưỡng ở Đà Nẵng sốc phản vệ, thở máy sau khi tiêm vaccine COVID-19

Sau khi tiêm vaccine COVID-19, một nữ điều dưỡng 31 tuổi làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng có dấu hiệu sốc phản vệ và đang được hồi sức tích cực, hỗ trợ thở máy.

Trưa 10/5, một lãnh đạo Sở Y tế TP. Đà Nẵng xác nhận một nữ điều dưỡng của Bệnh viện Đà Nẵng bị sốc phản vệ sau khi tiêm xong mũi vaccine COVID-19 đầu tiên. 

Nữ điều dưỡng ở Đà Nẵng sốc phản vệ, thở máy sau khi tiêm vaccine COVID-19 Ảnh 1
Một nữ điều dưỡng ở Đà Nẵng sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine COVID-19. Ảnh minh họa.

Theo đó, trường hợp này là một nữ điều dưỡng (31 tuổi) làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng. Trước khi tiêm vaccine COVID-19, người này không có tiền sử dị ứng, phản ứng. Sau khi tiêm vaccine COVID-19, bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ và ngay lập được theo dõi hồi sức tích cực, hỗ trợ thở máy tại Khoa Hồi sức tích cực – chống độc.

Hiện Bệnh viện Đà Nẵng đã tạm đình chỉ, niêm phong toàn bộ lô vaccine COVID-19 nói trên để phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, đánh giá.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...
Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.