Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 30/12/2020 04:18 (GMT+7)

Thương tâm: Bé trai 4 tuổi té vào xô nước trong nhà dẫn đến ngưng tim, bác sĩ không thể cứu chữa

Dù đã nỗ lực cấp cứu nhưng vì tình trạng bệnh nhi quá nặng, các bác sĩ không thể tiếp tục chữa trị nên gia đình đã xin bệnh viện chuyển cháu bé về nhà.

Ngày 29/12, BV Nhi đồng 2 cho biết một trường hợp đuối nước thương tâm vừa xảy ra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, nạn nhân là bé trai, 4 tuổi, được chuyển đến BV Nhi đồng 2 trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở.

Gia đình bệnh nhi cho biết không rõ từ lúc nào, bé trai té vào xô nước tại nhà và được hàng xóm phát hiện trong tình trạng tím tái, ngưng tim, ngưng thở.

BV Nhi đồng 2 đã tích cực cứu chữa nhưng bé trai không qua khỏi, gia đình xin đưa về.

Bé trai nhanh chóng được đưa đi cấp cứu ngay tại BV Bà Rịa, sau đó được chuyển đến BV Nhi đồng 2 theo nguyện vọng gia đình dù biết rằng tỉ lệ sống rất thấp. Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ Nhi đồng 2 đã cố gắng hết sức nhưng tình trạng bệnh nhi quá nặng, không thể điều trị, gia đình đã đưa cháu về.

Nhân trường hợp này, BV Nhi đồng 2 một lần nữa cảnh báo quý phụ huynh hãy cẩn thận, tai nạn sinh hoạt luôn luôn rình rập các bé, trong đó có đuối nước.

Thời điểm vàng sơ cứu là ngay từ khi có cơn ngừng thở đầu tiên tức là trong vòng 1- 4 phút đầu tiên khi bị chìm trong nước, đồng thời xử lý tốt các chấn thương kèm theo (đặc biệt là chấn thương đầu cổ và cột sống).

Phương pháp sơ cứu nạn nhân bị đuối nước.

Nguyên tắc cấp cứu là tại chỗ, khẩn trương, đúng phương pháp với mục đích cấp cứu là giải phóng đường thở và cung cấp oxy cho nạn nhân.

Sau sơ cứu ban đầu người bị đuối nước đã tỉnh lại, cần được đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra xem nạn nhân có bị phù phổi cấp sau khi đuối nước hay không.

Những sai lầm cần tránh:

- Nhiều người thường có thói quen dốc ngược nạn nhân, vác lên vai rồi chạy, đây là hành động hoàn toàn sai vì nó làm mất thời gian quý giá để hô hấp nhân tạo cứu sống bệnh nhân. Hơn nữa, khi ngạt nước thực ra nước ở trong phổi không nhiều như mọi người nghĩ, nó sẽ được tống ra ngoài khi ta hô hấp nhân tạo, ép tim ngoài lồng ngực và khi bệnh nhân thở trở lại.

- Tránh hơ lửa, hành động này không giúp được gì, còn có nguy cơ bị bỏng nặng.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.