Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/11/2023 18:31 (GMT+7)

Tiền Giang: Cảnh báo nạn tráo, đổi vé số trúng thưởng giả

Những năm gần đây, nhiều địa phương xuất hiện nạn tráo, đổi vé số trúng thưởng giả,… cơ quan chức năng đã lên tiếng cảnh báo nhưng tình trạng trên vẫn còn tiếp diễn.

Ngày 4/11/2023, anh Nguyễn Văn Thanh, 47 tuổi, ngụ ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, tạm trú ở xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang), hành nghề bán vé số dạo cho biết vừa bị một đối tượng lừa, đổi 5 tờ vé số “trúng giải 7” (3 chữ số), trị giá 200 ngàn đồng/vé. Nhưng khi mang về nhà, hôm sau “khoe” với người quen vừa đổi được 5 tờ vé số “trúng giải 7”, nhiều người nhìn vào nhận ra vé số đã có dấu hiệu sửa lại 1 con số để đổi thành số trúng giải 7.

nan-ve-so-gia-1-1699269524.jpg
Anh Nguyễn Văn Thanh với 5 tờ vé số “trúng giả” nhưng đổi lấy tiền thật.

Theo lời anh Thanh mô tả thì người đổi vé “trúng giả” lấy tiền thật lại là một cụ ông chừng ngoài 70 tuổi. Nghĩ rằng cụ già vừa biết trúng số, lớn tuổi đi lại khó khăn nên gặp người bán vé số dạo như anh Thanh là đổi vé trúng nhận tiền… Do trời đã nhá nhem tối, lại thấy đó là cụ già, nên anh Thanh cũng không đề cao cảnh giác, chỉ cầm từng tờ vé số so lại với kết quả xổ số cầm trên tay, thấy 3 chữ số trúng giải 7 nên anh Thanh không ngại ngần đổi 5 tờ vé số “trúng giải 7” cho cụ già…

Cầm tờ vé số trên tay, lấy tay vuốt qua cũng thấy có vết sần do đối tượng cắt chữ số 4 có màu sắc giống y hệt vé số đã trúng rồi dán lên con số không trúng, để cho ra 3 chữ số “trúng giải 7” nhưng 2 dòng 6 chữ số in nhỏ ngay phía dưới thì không có số 4, chỉ là số 3…

nan-ve-so-gia-2-1699269524.jpg
Số 4 được cắt dán vào vé số không trúng khá tinh vi.

Anh Nguyễn Văn Thanh nói: “Tôi mới đi bán vé số, lại gặp một cụ già như vậy nên không mảy may nghi ngờ, mình đã nghèo nên mới bán vé số, chẳng lẽ họ lại còn gạt mình. Vậy mà… đổi cho cụ già đó 5 tờ vé số, cụ mua lại 2 tờ vé số cho ngày hôm sau, còn nói hẹn gặp chiều mai tại nơi mà tôi đổi tiền trúng số cho cụ. Bây giờ thì làm gì mà gặp được cụ già đó nữa, nếu gặp tôi sẽ mời đến công an làm việc…”.

Trước đó, ở thành phố Bạc Liêu xuất hiện vấn nạn người bán vé số bị một số đối tượng lấy vé số giả được làm rất tinh vi để đổi giải trúng thưởng thật…

Hoặc như trường hợp ông Nguyễn Duy Kiếm (SN 1949, ngụ P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM), ông kể lại: "Thường ngày, tôi đạp xe từ nhà qua cây xăng góc đường Nguyễn Khoái- bến Vân Đồn (Q.4) để bán vé số kiếm sống qua ngày. Tuy nhiên, gần một năm nay, trên địa bàn Q.4 xuất hiện một nhóm đối tượng chuyên đi lừa đảo những người đi bán vé số bằng nhiều thủ đoạn, như: giả vờ mua vé số rồi tráo vé cũ qua vé mới, cướp vé số, in ấn, cạo sửa vé số trượt thành trúng có giá trị thấp (từ 100 ngàn đến 1 triệu đồng) để đổi cho người bán vé số dạo, hòng chiếm đoạt tiền".

Đứng trước hiện tượng lừa đảo tinh vi nói trên, nhiều người đã khuyên nhủ những người bán vé số dạo không nên đổi vé số trúng nữa mà yêu cầu họ đến đại lý để đổi vé số trúng (nếu là thật). Vì ở các đại lý vé số hiện nay đều có những phương tiện hỗ trợ để biết vé số thật- giả và kịp thời trình báo cơ quan chức năng xử lý các đối tượng có hành vi lừa đảo nêu trên.

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Chiếm đoạt tài sản, nhiều đối tượng bị truy nã và bắt giữ
Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Thị Dân (sinh năm 1959, ngụ tại khu phố 1, phường Uyên Hưng, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy

Tin mới