Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 27/04/2024 08:51 (GMT+7)

Tiền Giang: Một đêm đáng nhớ ở thành phố “không ngủ”!

Có thể nói với người dân khu vực phía Đông, gồm: huyện Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông và thị xã Gò Công, ngày 26/4/2024 là một ngày khó quên và đêm 26/4/2024 được xem là một đêm “không ngủ”…

Được Ủy ban Thường vụ Quốc hội công nhận là đô thị loại III, trực thuộc tỉnh Tiền Giang tại Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 về việc thành lập thành phố Gò Công, ngày 26/4/2024, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức buổi lễ công bố thành lập thành phố Gò Công, là thành phố thứ hai của tỉnh Tiền Giang, bên cạnh thành phố Mỹ Tho.

7-1714182156.jpg
Thừa ủy quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ông Nguyễn Văn Danh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang đã trao Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Gò Công cho lãnh đạo thị xã Gò Công. 
tm-img-alt
Đại biểu tỉnh Tiền Giang và Trung ương về dự Lễ công bố thành lập thành phố Gò Công ngày 26/4/2024.

Sau buổi lễ đón nhận Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đón nhận Quyết định thành lập Đảng bộ thành phố Gò Công và các cơ quan ban ngành liên quan,… từ 17 giờ 30 phút ngày 26/4/2024, tại Trung tâm Tổ chức sự kiện thị xã Gò Công (đường Trần Hưng Đạo, phường 1) đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ đông đảo nhân dân địa phương như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng thành lập thành phố Gò Công; Văn nghệ chào mừng của Trung tâm Văn hóa tỉnh Tiền Giang; Ca múa nhạc của Câu lạc bộ truyền thống Thành đoàn TP.HCM; Nhạc hòa tấu của Đoàn quân nhạc Quân đoàn 4; Trình diễn “Duyên dáng áo dài Gò Công”; Chương trình nghệ thuật tổng hợp của Đoàn Văn công Quân khu 7 và Quân khu 9,… Và thêm phần trình diễn của nghệ sĩ ưu tú Đào Vũ Thanh.

Có thể nói, đêm 26/4/2024 là một đêm đáng nhớ đối với hàng chục ngàn người dân đến vui chơi, đón xem bắn pháo hoa. Có sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Lợi- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Thành Diệu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Kiên Cường- Bí thư Thị ủy thị xã Gò Công, ông Giản Bá Huỳnh- Chủ tịch UBND thị xã Gò Công,… cùng nhiều lãnh đạo ban ngành ở tỉnh Tiền Giang và thị xã Gò Công. Về phần biểu diễn nghệ thuật, đáng chú ý là có nhiều sáng tác viết về Tiền Giang và vùng đất Gò Công, như: Gởi em cô gái Gò Công (sáng tác: Lê Anh Vũ); Tự hào Gò Công quê tôi (Võ Quang Đảm); Gò Công hồng trang sử (Hoàng Phương); Tiền Giang khúc hát tự hào (Võ Quang Đảm),…

4-1714182156.jpg
Người dân ghi lại hình ảnh với “Thành phố Gò Công”.

Bà Nguyễn Thị Tám, 72 tuổi, ngụ ở xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, cho biết: “Mấy chục năm rồi, cô đâu có biết gì về bắn pháo hoa, có khi thì con cháu đưa coi hình bắn pháo hoa, video quay lại cảnh bắn pháo hoa trong điện thoại hoặc coi qua tivi… Nay nghe mấy đứa nhỏ rủ nhau đi coi văn nghệ, rồi coi bắn pháo hoa chào mừng thành phố Gò Công, lòng tôi cũng thấy nôn nao, vậy là mấy đứa cháu chở đi, vừa coi văn nghệ xong là đến phần bắn pháo hoa, thiệt là đẹp…”.

Chẳng riêng gì cô Tám ở Gò Công Tây, ước lượng đêm 26/4/2024, có cả chục ngàn khách đến vui chơi và ngắm màn trình diễn pháo hoa chào mừng thành phố Gò Công, đều bày tỏ sự phấn khích và vui mừng trước kết quả mà thành phố Gò Công vừa đạt được.

6-1714182156.jpg
Đông đảo khán giả đến với chương trình văn nghệ chào mừng thành phố Gò Công vào đêm 26/4/2024.

Chị Trần Thị Hương, 51 tuổi, ngụ ở chợ Tân Tây, huyện Gò Công Đông, đứng kế bên PV nói: “Chưa bao giờ chị được thấy người dân tụ họp đông vui như đêm nay, người nào cũng muốn ghi lại hình ảnh với tên gọi mới “Thành phố Gò Công”, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ về một thị xã Gò Công, nay là “Thành phố Gò Công” thân thương. Biết bao năm đợi chờ, thành phố Gò Công đã thành hiện thực rồi…”.

3-1714182156.jpg
Rất đông nhân dân, trong đó có các em nhỏ rất vui thích khi được xem văn nghệ và pháo hoa trong đêm 26/4/2024.

Khoảng 10 giờ 30 tối, rời khỏi Trung tâm Tổ chức sự kiện thị xã Gò Công, PV được chứng kiến các quán ăn hủ tiếu, cháo lòng, lẩu dê, lẩu nướng, ốc, hải sản,… dường như chẳng có quán nào còn chỗ trống. Trên đường Mạc Văn Thành thuộc xã Long Thuận, có một nhóm người khoảng 10 người trải bàn ra giữa sân nhà, lấy loa ra mở nhạc và cùng nhau hát một cách hào hứng… “Dễ hiểu mà anh, thưởng thức văn nghệ, bắn pháo hoa xong,… là em và gia đình kéo nhau đi ăn, thức hết đêm này cùng “Thành phố Gò Công”, không biết mệt là gì. Vui quá vui nên không ai biết mệt…”- bạn trẻ Lê Tuấn Hải, 22 tuổi, ngụ ở xã Long Chánh (thị xã Gò Công) đã nói với PV.

2-1714182156.jpg
Đêm 26/4/2024 là một đêm đáng nhớ với người dân Gò Công và các huyện khu vực phía Đông tỉnh Tiền Giang.

Thế là “Thành phố Gò Công”- một thành phố trẻ tràn đầy nhựa sống, năng động, sáng tạo,… xứng đáng là trung tâm kinh tế-xã hội phía Đông của tỉnh đã có một ngày và đêm thật đáng nhớ! Xin chúc mừng thành phố trẻ- Thành phố Gò Công!

Cùng chuyên mục

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ông Piotr Tsvetov, Phó Giáo sư Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga-Việt đã có dịp trao đổi về ý nghĩa của chiến thắng vĩ đại này.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.

Tin mới

Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 8-9/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 150 mm. Từ đêm 9/5, mưa lớn giảm dần. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.