Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 23/12/2023 07:30 (GMT+7)

Tin buồn vụ 4 con chuột túi được phát hiện ở Cao Bằng

2/4 con chuột túi được phát hiện ở Cao Bằng đã bị chết. Cả hai đều là cá thể đực.

Trưa 22/12, thông tin từ Trung tâm Cứu hộ bảo tồn phát triển sinh vật Hoàng Liên cho biết, trong 4 cá thể chuột túi được chăm sóc đã có 2 cá thể bị chết.

Cụ thể, một con chết vào ngày 8/12 và một cá thể chết vào ngày 12/12, đều là cá thể đực.

Tin buồn vụ 4 con chuột túi được phát hiện ở Cao Bằng Ảnh 1

Theo Trung tâm Cứu hộ bảo tồn phát triển sinh vật Hoàng Liên, trước khi chết, cả 2 cá thể này đều có triệu chứng thở khò khè, có thể do thời tiết những ngày tháng 12 ở vùng núi phía Bắc quá lạnh, không phù hợp.

2 con chuột túi này đã được cấp đông và có hướng làm tiêu bản lưu giữ phục vụ trưng bày, nghiên cứu, theo Tuổi Trẻ Online.

Được biết, tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên hiện còn 2 cá thể chuột túi hiện đang ổn định. Tuy nhiên, mấy hôm nay nhiệt độ ở Sa Pa đang xuống rất thấp nên việc chăm sóc chúng gặp khó khăn.

Tin buồn vụ 4 con chuột túi được phát hiện ở Cao Bằng Ảnh 2

Báo ANTĐ đưa tin, thời gian qua, Trung tâm cứu hộ Hoàng Liên đã nhờ một công ty tại TP.HCM nhập cỏ từ Australia, loại thức ăn ưa thích của chuột túi, nhưng chưa về tới nơi. Trước khi tiếp nhận bốn con chuột túi từ Chi Cục kiểm lâm tỉnh Cao Bằng, Trung tâm Cứu hộ bảo tồn phát triển sinh vật Hoàng Liên đã có sẵn chuồng trại, cho sửa lại cho phù hợp để nuôi chuột túi.

Chuồng nuôi rộng khoảng 200 m2, trong đó một nửa là sân chơi, còn lại là phần có mái che. Chuồng có một số tiểu cảnh, hang để giúp chuột túi trú ngụ, tránh rét.

Trước đó, từ ngày 8 đến 11/11, người dân trên địa bàn xã Đức Long (huyện Thạch An, Cao Bằng) đã phát hiện và bắt được 4 con chuột túi, nghi do đối tượng buôn lậu bỏ lại, và bàn giao cho lực lượng kiểm lâm.

Sau đó, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên đã tiếp nhận 4 con chuột túi (tên khoa học Notamacropus rufogriseus) từ Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An để cứu hộ, chăm sóc theo quy định.

Cùng chuyên mục

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ông Piotr Tsvetov, Phó Giáo sư Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga-Việt đã có dịp trao đổi về ý nghĩa của chiến thắng vĩ đại này.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.

Tin mới

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.