Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/03/2024 08:45 (GMT+7)

Tình cảnh của HLV Troussier trước đại chiến Indonesia

Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định luôn tin tưởng HLV Troussier nhưng mục tiêu phải có vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

HLV Troussier chịu sức ép lớn

"VFF luôn đặt niềm tin vào ông ấy (HLV Troussier - PV). Giữa các đối tác với nhau mà không có sự tin tưởng thì không thể làm việc được", phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú nói.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đánh giá hai trận đấu với Indonesia quyết định tấm vé cho tuyển Việt Nam. VFF tin tưởng HLV Troussier sẽ hoàn thành mục tiêu đưa tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Ông Trần Anh Tú nói: "HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã lên kế hoạch, có sự chuẩn bị để khắc phục khó khăn. Về tinh thần, ông Troussier đánh giá cao tinh thần cầu thủ Việt Nam và rất tin tưởng vào họ trong thời gian sắp tới".

Tình cảnh của HLV Troussier trước đại chiến Indonesia Ảnh 1
Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định luôn tin tưởng HLV Troussier. Ảnh: VFF.

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam xác định HLV Troussier đang chịu sức ép rất lớn. Nguyên nhân tuyển Việt Nam thi đấu không tốt tại Asian Cup 2023, trong đó trận thua Indonesia 0-1. Do đó, VFF kỳ vọng người hâm mộ tiếp thêm sức mạnh cho HLV Troussier và các học trò.

Ai thua sẽ chia tay?

Tuyển Việt Nam đấu Indonesia sẽ quyết định đến tương của HLV Troussier và HLV Shin Tae Yong. Không loại trừ khả năng người thua phải mất việc.

Sau 2 lượt đấu của bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, Indonesia xếp bét bảng với 1 điểm. Việt Nam đứng thứ hai với 3 điểm. Iraq có 6 điểm sau hai trận toàn thắng trước Indonesia và Việt Nam. Philippines có 1 điểm nhưng được dự đoán không có cơ hội tranh vé đi tiếp.

Không có gì để bàn cãi với nhận định Iraq có một vé đi tiếp ở vị trí nhất bảng F. Tấm vé còn lại là cuộc đua tay đôi giữa Việt Nam Indonesia. Có nghĩa hai trận đấu vào tháng 3 này quyết định thành bại của Indonesia và Việt Nam.

Tình cảnh của HLV Troussier trước đại chiến Indonesia Ảnh 2
HLV Troussier đang chịu sức ép lớn. Ảnh: VFF.

Tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp nếu thắng Indonesia cả hai trận. Ngược lại, Việt Nam cạn hy vọng nếu trắng tay trước Indonesia. Độc giả có thể đọc tại đây.

Về tương lai của hai nhà cầm quân, HLV Shin Tae Yong chưa được Liên đoàn bóng đá Indonesia gia hạn hợp đồng mới. Trường hợp Indonesia sớm bị Việt Nam loại thì HLV Shin có khả năng lớn không được PSSI tái ký hợp đồng.

HLV Troussier cũng đang trong tình cảnh ngồi trên "đống lửa" dù có 3,5 năm hợp đồng. VFF đã thừa nhận sức ép cho HLV Troussier rất lớn. Nếu thua tuyển Indonesia cả hai trận thì Việt Nam gần như bị loại, còn nhà cầm quân người Pháp không hoàn thành mục tiêu với VFF. Trường hợp từ SEA Games đến Asian Cup và vòng loại World Cup đều thất bại trước Indonesia, HLV Troussier khó thuyết phục người hâm mộ và VFF về việc gắn bó lâu dài.

Theo lịch thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026, trận lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra trên sân Gelora Bung Karo vào ngày 21/3 và lượt về tại sân Mỹ Đình vào ngày 26/3.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.