Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 17/03/2023 10:08 (GMT+7)

Top những sân bay tốt nhất thế giới trong năm 2023

Được ví như thiên đường xanh tràn ngập ánh sáng, sân bay Changi của Singapore đã giành vị trí đầu bảng xếp hạng hàng năm do Skytrax bình chọn.

Trang web đánh giá và xếp hạng các hãng hàng không và sân bay có trụ sở tại Vương quốc Anh Skytrax đã tổng hợp danh sách khảo sát khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới và đánh giá toàn bộ trải nghiệm tại sân bay từ khi làm thủ tục đến khi khởi hành nhằm đưa ra bình chọn những sân bay tốt nhất trên thế giới trong năm 2023.

Top những sân bay tốt nhất thế giới trong năm 2023 - Ảnh 1.
Ảnh minh họa. Nguồn: CNN.

Trước đó, sân bay Changi của Singapore từng đứng đầu danh sách do Skytrax bình chọn nhưng đã tụt một vài bậc trong danh sách vào năm 2021 và 2022 do số lượng hành khách giảm vì đại dịch Covid-19.

"Sân bay Changi của Singapore luôn là điểm đến yêu thích lâu năm của du khách, và tất nhiên từng sụt giảm vị trí trong thời kỳ Covid-19 khi các hoạt động bị cắt giảm mạnh", ông Peter Miller đại diện của Skytrax nói.

Ông Miller cũng cho biết sân bay Changi đã cung cấp "mọi thứ cho mọi người" và gợi ý rằng đây là "động lực chính" cho sự nổi tiếng liên tiếp. Trang CNN gợi ý một số nét quyến rũ của sân bay Changi bao gồm thác nước trong nhà cao 40m ngoạn mục, vườn bướm và rạp chiếu phim IMAX – chưa kể đến hơn 280 cửa hàng bán lẻ và ăn uống, nơi lý tưởng để chờ đợi trong thời gian quá cảnh.

"Changi Singapore là một sân bay trung chuyển. Theo phản hồi của khách hàng, sân bay này hoạt động tốt vì đã cung cấp nhiều loại cơ sở vật chất và tiện nghi cho mọi đối tượng khách hàng – từ gia đình, doanh nhân đến khách du lịch đều được phục vụ chu đáo," ông Miller nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, cũng theo bình chọn của Skytrax, sân bay quốc tế Hamad đã xếp vị trí thứ 2 trong xếp hạng về các tiện nghi đáp ứng nhu cầu của du khách quá cảnh, đặc biệt là các chuyến tham quan thành phố hơn 8 giờ dành cho những hành khách chờ chuyến bay nối chuyến.

Ngoài hai sân bay Changi và Hamad, top 3 sân bay tốt nhất trong năm 2023 là Sân bay Quốc tế Haneda của Tokyo (vị trí số 3), Sân bay Quốc tế Incheon (vị trí số 4) và Sân bay Charles de Gaulle của Paris ( vị trí số 5).

Tiêu chí ẩm thực đến nghệ thuật sân bay

Trang Skytrax cũng đánh giá các tiêu chuẩn khác trong bình chọn, trong đó sân bay Changi giành giải thưởng sân bay tốt nhất châu Á, giải thưởng nhà hàng sân bay tốt nhất thế giới và tiện nghi giải trí sân bay tốt nhất thế giới. Ngoài ra, khách sạn ngay trong khuôn viên Changi - được biết đến là khách sạn sang trọng Crowne Plaza Changi Airport cũng được vinh danh là khách sạn sân bay tốt nhất thế giới trong năm thứ 8 liên tiếp.

Trong khi đó, Sân bay Quốc tế Hamad ở vị trí thứ hai cũng giành được giải Sân bay mua sắm tốt nhất thế giới, Sân bay tốt nhất ở Trung Đông và sân bay sạch nhất ở Trung Đông, trong khi sân bay Tokyo Haneda ở vị trí thứ 3 được vinh danh là sân bay sạch nhất thế giới. Sân bay quốc tế Bahrain đã giành giải vận chuyển hành lý tại sân bay tốt nhất thế giới và sân bay Incheon cũng được xếp hạng là sân bay có đội ngũ nhân viên và quy trình nhập cư tốt nhất.

Dưới đây là danh sách xếp hạng top những sân bay tốt nhất thế giới do Skytrax bình chọn:

1. Sân bay Changi (Singapore)

2. Sân bay quốc tế Hamad (Doha, Qatar)

3. Sân bay quốc tế Tokyo (Haneda)

4. Sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc)

5. Sân bay Charles de Gaulle (Paris, Pháp)

6. Sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

7. Sân bay Munich (Đức)

8. Sân bay Zurich (Thụy Sĩ)

9. Sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản)

10. Sân bay Madrid-Barajas (Tây Ban Nha)./.

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.