Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 25/07/2021 07:56 (GMT+7)

TP. Cần Thơ: Một chủ doanh nghiệp xé biên bản vi phạm phòng chống dịch tại chốt kiểm soát

Một đoạn clip hơn 3 phút ghi lại cảnh người đàn ông được cho là chủ một doanh nghiệp taxi có tiếng tại TP. Cần Thơ đã lớn tiếng tranh cãi và xé biên bản vi phạm phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch phường Xuân Khánh.

Người phụ nữ vi phạm bị lập biên bản là vợ người đàn ông này. 

Trong clip, người thanh niên trực chốt giải thích: “Chỉ thị 16 đưa ra, nếu đi ra đường phải có phiếu đi mua hàng. Trong tình trạng phường cách ly với phường, quận cách ly với quận, có đi cũng phải đi đúng ngày, đúng mục đích... Chị ở phường Hưng Lợi chạy qua phường Xuân Khánh. Ở đây tụi em không phải là gây khó dễ cho người dân, mà ở đây tụi em hướng dẫn cho người dân nắm thôi”. 

Người đàn ông cũng thừa nhận vợ mình đã vi phạm và bị lập biên bản. Thế nhưng, trước khi lên ô tô rời đi, ông này đã xé biên bản ra làm nhiều mảnh trước mặt lực lượng trực chốt đang làm nhiệm vụ.

“Anh về nhắn với chủ tịch phường anh, đừng bao giờ kêu tôi làm từ thiện nữa nha chưa. Một năm tôi cho 500, 700 phần quà cho phường anh… Nhắn chủ tịch phường anh, Tết đừng điện thoại lại công ty tôi xin tiền làm từ thiện cho người dân nữa”, người đàn ông tỏ vẻ giận dữ.

tm-img-alt
Ông Hà Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Khánh Cường, lớn tiếng tranh cãi và xé biên bản vi phạm phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch phường Xuân Khánh. Ảnh cắt từ clip.

Ông Hà Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Khánh Cường, lớn tiếng tranh cãi và xé biên bản vi phạm phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch phường Xuân Khánh. Ảnh cắt từ clip.

Sự việc xảy ra ngày 22/7/2021. Chiều 24/7, chúng tôi đã liên lạc được với ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, kiêm Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Ninh Kiều. 

Ông Bảo cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc, UBND quận Ninh Kiều đã khẩn trương chỉ đạo Công an quận phối hợp cùng UBND phường Xuân Khánh mời ông Cường (ông Hà Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Khánh Cường – Taxi Khánh Cường – PV) đến trụ sở UBND phường Xuân Khánh xác minh thông tin, làm rõ các tình tiết liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Cường đã thừa nhận là phát ngôn và hành động xé biên bản của mình là sai. Ông Cường trình bày: “Tôi xin nhận lỗi về việc phát ngôn và xé biên bản là không đúng, tôi xin rút kinh nghiệm về sau”. Nội dung trên được đưa vào biên bản và ông Cường đã ký vào biên bản buổi làm việc.

Về hướng xử lý, UBND quận Ninh Kiều giao cho các đơn vị chức năng tiếp tục xác minh, thu thập chứng cứ. Quan điểm của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của quận là xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch dù đối tượng vi phạm là bất kỳ tổ chức, cá nhân nào. Qua đó, đảm bảo việc thực hiện nghiêm tinh thần Chỉ thị 16, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống, dịch trên địa bàn. 

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới