Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 25/09/2021 20:03 (GMT+7)

TP HCM dự kiến tháo gỡ hàng rào kẽm gai, chốt chặn trước 30/9

Lãnh đạo TP HCM đã thống nhất chủ trương sẽ tháo gỡ các hàng rào bằng thép gai, ghế đá, thang tre, giàn giáo, thùng phuy... ở các tuyến đường trước 30/9. Tuy nhiên, vẫn duy trì chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra vào thành phố,

Ngày 25/9, trong chương trình tọa đàm trực tuyến (Cà phê doanh nhân HUBA) do Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM tổ chức với chủ đề "Kế hoạch phục hồi kinh tế TP trong giai đoạn bình thường mới", các doanh nghiệp đã đề xuất nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa, đi lại của người lao động để tái sản xuất, kinh doanh.

TP HCM dự kiến tháo gỡ hàng rào kẽm gai, chốt chặn trước 30/9 Ảnh 1
Một chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại TP Thủ Đức. (Ảnh: TTXVN).

Tại chương trình, PGS.TS Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, đã chia sẻ rằng, tại phiên họp ngày 24/9 với sự tham gia của Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đã đề cập việc từ nay đến ngày 30/9, TP sẽ tháo gỡ ngay các chốt chặn.

"Chúng ta sẽ xóa ngay hàng rào, để đến hết ngày 30/9, bước sang ngày 1/10 có một hướng mới. Song, ở những cửa ngõ TP vẫn còn các chốt chặn, để đảm bảo sự an toàn chung cho cả vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam", ông Ngân nói.

Dù chưa chốt phương án cuối cùng về kế hoạch sắp tới của TP HCM, tuy nhiên, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cũng cho biết quan điểm sắp tới TP sẽ kiểm soát điểm đi và điểm đến, không kiểm soát trên đường.

Chính vì vậy, rào chắn cứng sẽ bỏ, TP HCM chuyển sang kiểm tra ngẫu nhiên, xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên. Ví dụ khi vào siêu thị, nhà hàng nếu phát hiện vi phạm sẽ phạt cả cá nhân và chủ doanh nghiệp, hoặc ở nhà máy không làm đúng theo các tiêu chí sẽ phạt người lao động và chủ nhà máy.

Tại buổi toạ đàm, nhiều doanh nghiệp đề xuất thành phố cần sớm tháo gỡ các rào chắn trong nội thành chia tách các phường, quận và các rào chắn ngăn các con hẻm trong các khu dân cư cũng như bỏ giấy đi đường khi thành phố bước vào giai đoạn "bình thường mới".

Trước đó, khi thực hiện nghiêm giãn cách theo nguyên tắc "ai ở đâu yên đó" từ ngày 23/8, TP HCM đã lập hơn 900 hàng rào, chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm để thuận tiện kiểm soát, bảo vệ các "vùng xanh". Các chốt kiểm soát có lực lượng chức năng túc trực 24/24, một số nơi lập hàng rào cứng.

Cùng chuyên mục

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Nhất trí phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Hôm nay (27/3/2024), tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, các Đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Trước phiên họp diễn ra, Thường trực Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội đã có báo cáo gửi Hội nghị về một số vấn đề lớn của dự thảo Luật.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.