Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 26/12/2021 07:18 (GMT+7)

TP HCM yêu cầu tiêm vaccine cho F0 khỏi bệnh, không cần phải đợi đủ 6 tháng

Các F0 đã khỏi bệnh được cho phép tiêm vaccine Covid-19, không cần phải chờ đủ 6 tháng.

Ngày 25/12, Sở Y tế TP HCM đã thông tin kết luận của Ban giám đốc sở trong buổi họp trực tuyến về Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ diễn ra mới đây. Theo đó, sau 15 ngày triển khai chiến dịch, thành phố đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Trong đó, số liệu tử vong đang giảm dần.

Sở Y tế cũng đánh giá, số liệu về nhóm người nguy cơ được thu thập trực tiếp bằng cách "đi từng ngõ, gõ từng nhà" là rất quan trọng. Tuy nhiên, một số quận, huyện còn chậm trong công tác triển khai cập nhật số liệu nhóm người nguy cơ.

TP HCM yêu cầu tiêm vaccine cho F0 khỏi bệnh, không cần phải đợi đủ 6 tháng
Ảnh minh họa.

Do đó, Sở đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các quận, huyện chỉ đạo quyết liệt việc nhập đầy đủ dữ liệu. Các địa phương có dữ liệu chưa đầy đủ cần nhập bổ sung ngay những nội dung còn thiếu, đồng thời phân công tên người chịu trách nhiệm nhập liệu.

Về công tác tiêm chủng, sở yêu cầu các địa phương thực hiện mũi 3 (mũi bổ sung và nhắc lại) và hoàn tất trong tháng 1/2022. Các quận, huyện và TP Thủ Đức phải thực hiện cao điểm tiêm mũi 3 cho cả nhóm nguy cơ, không nguy cơ sau khi đủ 3 tháng tiêm mũi 2.

Sở Y tế TP HCM cũng lưu ý tất cả F0 vừa hoàn thành điều trị cần được tiêm vắc xin ngay, không chờ đủ 6 tháng.

Liên quan đến công tác cấp phát thuốc kháng virus, Sở Y tế thành phố cho biết, tất cả F0 thuộc nhóm nguy cơ phải được sử dụng gói thuốc C ngay trước khi đi cách ly và không phải có triệu chứng. Đối với F0 không thuộc nhóm nguy cơ, các địa phương cần cấp phát Molnupiravir khi họ có triệu chứng nhẹ.

Cùng chuyên mục

Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người
Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống", những năm qua, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân, tương ái”.

Tin mới