Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/01/2022 10:20 (GMT+7)

TP.HCM có 88 ca Covid-19 nhiễm biến chủng Omicron, số ngày dương tính trung bình từ 6-7 ngày

Trong số 88 ca mắc biến thể Omicron, các triệu chứng ghi nhận đều nhẹ như sốt, ớn lạnh, đau họng...

Chiều ngày 24/1, tại buổi họp báo về tình hình phòng chống dịch, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, hiện nay TP có tổng cộng 88 ca Covid-19 nhiễm biến chủng Omicron. Trong đó, có 5 ca bệnh trong cộng đồng liên quan đến bệnh nhân nhập cảnh ở nước ngoài về và di chuyển từ Khánh Hòa vào TP.HCM.

TP.HCM có 88 ca Covid-19 nhiễm biến chủng Omicron, số ngày dương tính trung bình từ 6-7 ngày Ảnh 1
Thành phố đang siết chặt công tác xét nghiệm nhằm phát hiện sớm và ngăn chặn biến chủng Omicron. Ảnh: Báo Tiền Phong

Trong số 88 ca mắc biến thể Omicron, chỉ 7 ca có triệu chứng. Tuy nhiên, các triệu chứng ghi nhận đều nhẹ như sốt, ớn lạnh, đau họng... Trường hợp nặng nhất là cụ bà 82 tuổi có nhiều bệnh nền, về từ Mỹ và đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Hiện sức khỏe bệnh nhân này đã ổn định.

Ở các bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron được ghi nhận tại TP số ngày dương tính trung bình từ 6-7 ngày.

Trong bối cảnh hiện nay, Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân chú ý tuân thủ 5K, đặc biệt là khẩu trang, để phòng ngừa chủng Omicron cũng như Delta. Chỉ những người tiếp xúc không thực hiện 5K mới có nguy cơ mắc bệnh. 5K là giải pháp ứng biến với mọi biến chủng.

Cùng chuyên mục

Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người
Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống", những năm qua, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân, tương ái”.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.