Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 17/07/2023 08:33 (GMT+7)

TP.HCM: Triển khai khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi

Trong đợt triển khai thí điểm khám sức khỏe, phát hiện bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn TP.HCM, mỗi quận huyện sẽ chọn ít nhất một phường xã để triển khai, hoàn tất trước ngày 31/8/2023.

Đây là kế hoạch triển khai thí điểm khám sức khỏe, phát hiện bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi vừa được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ban hành.

Theo danh sách thống kê, hiện thành phố có hơn 1 triệu người cao tuổi cần được thăm khám. Các quận, huyện có số người cao tuổi đông nhất bao gồm: TP Thủ Đức với hơn 95.000 người, kế đến là quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp và quận 8.

Mỗi nơi khám sẽ thành lập các "Tổ khám sức khỏe", mỗi tổ sẽ có 3 - 5 thành viên gồm bác sĩ nội tổng quát, bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, y sĩ, điều dưỡng, hộ sinh… Sau khi khám sức khỏe, các đơn vị này phải kết luận tình trạng sức khỏe và thông tin kết quả khám sức khỏe cho người cao tuổi trong thời gian từ 24 - 48 giờ.

tm-img-alt
Người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) đến các trạm y tế tại TP.HCM để chăm sóc sức khỏe. Ảnh: Thu Hiến.

Theo danh sách thống kê được cung cấp bởi Công an TP.HCM, tính đến tháng 4.2023, hiện thành phố có hơn 1.055.543 người cao tuổi cần được thăm khám.

Hiện có 310 trạm y tế sẽ là những điểm khám sức khỏe trải dài tại 22 quận huyện, TP.Thủ Đức. Dự kiến mỗi ngày khám từ 30-50 người. Do đó thời gian để hoàn tất đợt khám phụ thuộc vào lượng người cao tuổi tại mỗi quận huyện.

3 nhóm người cao tuổi được khám sức khỏe:

+ Nhóm 1: Bao gồm những người cao tuổi đã được chẩn đoán ít nhất 1 bệnh trong phiếu khám sức khỏe; đang điều trị liên tục và không có các yếu tố nguy cơ của các bệnh khác trong chương trình khám sức khỏe.

+ Nhóm 2: Bao gồm những người cao tuổi chưa được chẩn đoán các bệnh trong chương trình khám sức khỏe.

+ Nhóm 3: Bao gồm các trường hợp còn lại (những người cao tuổi đã được chẩn đoán ít nhất 1 bệnh trong phiếu khám sức khỏe nhưng không điều trị liên tục hoặc bỏ trị hoặc người cao tuổi có các yếu tố nguy cơ của các bệnh khác trong chương trình khám sức khỏe,...

Theo kế hoạch, mỗi trạm y tế phải có tối thiểu 1 tổ khám sức khỏe. Trong trường hợp trạm y tế không đủ năng lực, trung tâm y tế phải bố trí nhân sự, trang thiết bị hỗ trợ trạm y tế hoặc phối hợp bệnh viện quận, huyện, bệnh viện đa khoa khu vực trên địa bàn để tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi.

Cùng chuyên mục

15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.