Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 31/01/2020 08:47 (GMT+7)

Triệu chứng nhiễm virus Corona cần biết

Dịch bệnh do virus Corona đang bùng phát, hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng bệnh. Dưới đây là những triệu chứng nhiễm virus Corona cần phải chú ý để phát hiện bệnh sớm nhất.

Corona là một loại virus đường hô hấp có khả năng lây nhiễm cao như virus cúm, nhưng chúng có khả năng gây viêm phổi nặng. Nếu bạn nhiễm virus corona, việc uống thuốc thông thường sẽ không làm tình trạng bệnh đỡ hơn. Bên cạnh việc thân nhiệt tăng cao bất thường, virus corona sẽ tấn công mạnh vào hệ hô hấp, gây viêm phổi nên dẫn đến tình trạng thiếu oxy, khó thở rõ rệt, đây là một dấu hiệu mà cảm lạnh thông thường không có.

Nguồn: Bộ Y tế.


Người nhiễm có các triệu chứng: ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tính và tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch kèm theo sống hoặc đến vùng có người mắc bệnh do virus Corona mới trong vòng 14 ngày trước khi có triệu chứng.

Vì vậy, nếu gặp những triệu chứng này, hãy bình tĩnh phân biệt và cảnh giác, hoặc nên tới bác sĩ để có thể được xét nghiệm kịp thời.

Những người có các biểu hiện như triệu chứng của nhiễm virus Corona cần đến ngay cơ sở y tế để xét nghiệm. (Ảnh minh họa)

Để phòng lây nhiễm bệnh, người dân cần đeo khẩu trang và đến cơ sở y tế khám ngay khi có triệu chứng hô hấp.

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có chứa cồn, đặc biệt sau khi hắt hơi, ho. Che mũi, miệng khi hắt hơi và ho.

Duy trì thông khí nơi ở, nơi làm việc tốt. Tránh tiếp xúc, tụ tập nơi đông người, nơi không thoáng khí. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp các vật nuôi, động vật hoang dã.

Về việc đeo khẩu trang, các chuyên gia y tế khuyến cáo: Người dân chỉ cần đeo các loại khẩu trang y tế thông thường đã có thể phòng tránh lây nhiễm, còn loại khẩu trang chuyên dụng N95 chỉ dùng cho nhân viên y tế khi tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

Link gốc: https://kinhtemoitruong.vn/trieu-chung-nhiem-virus-corona-can-biet-13318.html

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.
Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...

Tin mới

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.