Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 02/06/2022 15:00 (GMT+7)

Triệu Quân Sự sau khi trốn trại mua 2 cốc chè, chủ động trả lại tiền thừa và chào hỏi rồi mới rời đi

Chiều 1/6, phạm nhân Triệu Quân Sự đã được huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa ban giao cho các lực lượng chức năng của Bộ Quốc phòng di lý về trại giam để xử lý theo thẩm quyền.

Sự là đối tượng đang chấp hành hình phạt tù chung thân tại Trại giam T-974 thuộc Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng, tỉnh Thanh Hóa đã bỏ trốn khỏi trại giam chiều ngày 31/5/2022.

Thông tin trên báo Người Lao Động, kể từ khi trốn trại, Sự đã di chuyển quãng đường khoảng 30 km từ Trại giam T-974 (xã Thành Long, huyện Thạch Thành) đến xã Yên Dương, huyện Hà Trung.

Trong quá trình bỏ trốn tới xã Yên Dương, Sự đã ghé quán bán chè của bà H.T.G. (59 tuổi, ở ngay cổng chợ Vừng, xã Yên Dương) để mua chè ăn. Khi mua chè, thấy người bán đưa thừa tiền, Triệu Quân Sự đã chủ động trả lại tiền thừa và còn chào hỏi lễ phép trước khi rời đi.

Triệu Quân Sự sau khi trốn trại mua 2 cốc chè, chủ động trả lại tiền thừa và chào hỏi rồi mới rời đi Ảnh 1
Triệu Quân Sự tại thời điểm bị bắt sau lần thứ 3 vượt ngục.

"Lúc đó nó (Triệu Quân Sự - PV) đội mũ cối, mặc áo màu xanh, nhìn cũng bình thường, không có gì dữ tợn. Tôi hỏi cháu đi đâu lúc trưa nắng như thế này, thì nó bảo đi phơi lúa. Do ở xã bên nên tôi cứ tưởng nó là người địa phương. Nó đến hỏi mua 2 ly chè, hết 20.000 đồng. Nó đưa cho tôi 100.000 đồng, nên tôi gọi cháu của tôi lấy tiền đưa lại. Khi vừa cầm tiền thừa thì nó (Triệu Quân Sự - PV) bảo "bán như thế này thì lấy đâu lãi" rồi nó đưa lại cho tôi 90.000 đồng. Tôi cầm lại tiền thì mới biết cháu tôi đưa lại cho nó 170.000 đồng, mà đáng lẽ chỉ đưa lại 80.000 đồng" - bà G. kể.

Theo nguồn tin của PLO, tại buổi lấy lời khai, Triệu Quân Sự rất bình tĩnh, thành khẩn khai báo lại toàn bộ hành trình trốn chạy của mình.

Theo thông tin ban đầu, ngày 31/5, khi điểm danh thì cán bộ trại giam phát hiện Sự đã trốn trại. Ngay sau đó các địa phương và cơ quan tung lực lượng chức năng truy bắt.

Sư khai nhận: Trên đường bỏ trốn đã trộm hai chiếc xe đạp của người dân và Sự đã bán một chiếc xe đạp được 100 ngàn đồng, và Sự dùng số tiền này mua 2 cốc chè, một quả ổi, hai chai nước.

Triệu Quân Sự sau khi trốn trại mua 2 cốc chè, chủ động trả lại tiền thừa và chào hỏi rồi mới rời đi Ảnh 2
Triệu Quân Sự tỏ ra khá bình thản sau khi bị bắt.

Báo cáo gửi Bộ Công an cho thấy, chiều ngày 31/5/2022, lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo, đối tượng đã bỏ trốn khỏi Trại giam T-974. Khu vực Trại giam T-974 nằm giáp ranh giữa hai huyện Thạch Thành và Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Địa hình bao quanh khu trại giam là rừng, núi, địa hình hiểm trở, nhiều đường mòn, lối mở, gây khó khăn cho công tác truy tìm.

Ngay sau khi nhận được thông báo, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng, huy động tối đa các lực lượng truy tìm đối tượng Triệu Quân Sự, đồng thời, chỉ đạo Công an các xã, thị trấn chốt chặn các tuyến đường, tuần tra, rà soát, kết hợp tuyên truyền người dân trên địa bàn đề cao cảnh giác.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát địa bàn, Tổ công tác Công an xã Yên Dương đã phát hiện đối tượng nghi vấn đang đi bộ trên Quốc lộ 1A tại khu vực Chợ Vừng, xã Yên Dương và nhanh chóng áp dụng biện pháp nghiệp vụ theo dõi, giám sát đối tượng.

Đến 14h15 ngày 1/6, xác minh đúng đối tượng Triệu Quân Sự, Tổ công tác đã áp sát khống chế, bắt giữ đối tượng và áp giải về trụ sở Công an xã đảm bảo an toàn cho quần chúng nhân dân và Tổ công tác.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.
Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.