Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 12/12/2019 14:33 (GMT+7)

Triệu Sơn - Thanh Hóa: Cần xử lý nghiêm đối với Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm

Thời gian qua, Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã khám chữa bệnh không đúng với giấy phép của Sở Y tế Thanh Hóa cấp.

Trong giấy phép được cấp ghi là “Phòng khám nội tổng hợp” nhưng Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm đã cố tình khám bệnh sai giấy phép quy định, không đúng chuyên môn hành nghề, hoạt động như một phòng khám đa khoa.

Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm.

Trường hợp của anh Lê Kim T. ở xã Vân Sơn (Triệu Sơn, Thanh Hóa) là một ví dụ: Anh đến phòng khám này để khám và trị bệnh. Tại đây anh T. đã được chụp X – quang khám nội soi Tai – Mũi – Họng; Xét nghiệm sinh hóa máu; Siêu âm ổ bụng và sau đó anh T. được Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm kê đơn thuốc về nhà điều trị.

Căn cứ theo đơn thuốc mà ông Ngô Xuân Hà kê cho anh T., anh đã uống thuốc theo đơn nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà ngày tình càng trầm trọng hơn. Từ hoang mang đến bức xúc với việc khám chữa bệnh này, anh  T. đành phải từ Thanh Hóa đến bệnh viện 108 Hà Nội khám và điều trị lại. Đặc biệt là, so sánh kết quả khám chữa bệnh ở bệnh viện 108 thì bệnh tình của anh T. hoàn toàn khác với Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm.

Ngày 1/12/2019, nhận được đơn thư khiếu nại của nhân dân, phóng viên đã đến Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm để làm rõ vụ việc này. Qua quá trình điều tra thì ông Ngô Xuân Hà, chủ cơ sở phòng khám, chỉ là y sĩ với chức năng siêu âm và người chịu trách nhiệm chính là bác sỹ Nguyễn Văn Hán. Sau khi phóng viên đưa ra việc siêu âm, việc cấp thuốc và điều trị cho người bệnh là chưa đúng quy định của giấy phép mà Sở Y tế đã cấp, thì ông Ngô Xuân Hà, chủ phòng khám, thừa nhận đã có sai sót trong việc xử lý và kê đơn thuốc.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc phòng khám còn có bác sỹ Bùi Phương là người đã xét nghiệm sinh hóa máu cho bệnh nhân T,  thì ông Hà lại phân bua rằng ông Phương không có mặt tại phòng khám, kể cả ông Hán người đứng tên ở phòng khám này cũng không có mặt.

Nhiều người dân ở đây cho rằng ông Ngô Văn Hà, chủ Phòng khám Y Cao Cầu Nhơm đã vi phạm pháp luật về hành nghề y dược tư nhân, không đúng với nội dung quy định trong giấy phép mà Sở Y tế Thanh Hóa cấp.

Trước những dấu hiệu sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Y Cao Cầu Nhơm, đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa vào cuộc, xử lý nghiêm, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra đối với sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc.

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.
Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...

Tin mới

Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.