Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/07/2024 11:26 (GMT+7)

Triều Tiên: Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập do mưa lũ nghiêm trọng

Theo hãng tin KCNA ngày 31/7 đưa tin, hơn 4.000 ngôi nhà ở thành phố Sinuiju và huyện Uiju của Triều Tiên, nơi gần biên giới với Trung Quốc, đã bị ngập do mưa lớn

Khoảng 3.000 ha đất nông nghiệp cùng nhiều tòa nhà công cộng, công trình hạ tầng và đường sá cũng bị ngập lụt, khiến Bộ Chính trị của Đảng Lao động cầm quyền phải họp khẩn trong 2 ngày đầu tuần này.

Chủ tịch Kim Jong Un chủ trì cuộc họp và bày tỏ lo ngại sâu sắc về thiệt hại, đồng thời yêu cầu triển khai các biện pháp mạnh mẽ để khôi phục những khu vực bị ảnh hưởng, KCNA đưa tin. Ông Kim đi kiểm tra các khu vực bị ngập lụt hôm 28/7.

tm-img-alt
Vùng nước lũ mênh mông ở khu vực của Triều Tiên giáp biên giới Trung Quốc. (Ảnh: KCNA).

Trận mưa xối xả với lượng mưa lớn kỷ lục vào ngày 27/7 tại vùng Sinuiju của Triều Tiên và các khu vực lân cận giáp biên giới Trung Quốc đã khiến khoảng 5.000 người bị cô lập.

Quân đội Triều Tiên đã điều động khoảng 10 máy bay tham gia công tác cứu hộ, thực hiện khoảng 20 chuyến bay để giải cứu 4.200 người trong vòng nửa ngày.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ca ngợi nỗ lực cứu hộ của lực lượng quân đội nước này mà ông cho biết đã cứu được 5.000 sinh mạng. Tuy nhiên, Chủ tịch Kim Jong-un khiển trách các quan chức vì đã không chuẩn bị đầy đủ những biện pháp ứng phó khủng hoảng để ngăn ngừa thiệt hại do mưa lớn, lũ lụt và bão.

tm-img-alt
Ông Kim ngồi xe, quan sát khu vực ngập lụt ở vùng tây bắc Triều Tiên, ngày 28/7. Ảnh: KCNA.

Khu vực này hứng mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Gaemi trong những ngày gần đây. Tác động của trận bão gây ra vụ lở đất khiến 12 người thiệt mạng ở miền nam Trung Quốc và lũ quét ở những nơi khác.

Trong những tuần gần đây, truyền thông nhà nước Triều Tiên liên tục cảnh báo về mùa mưa bão và đăng nhiều thông tin về các nỗ lực khắc phục thiệt hại do thiên tai.

Tháng 7 hằng năm là mùa mưa bão ở bán đảo Triều Tiên, nhưng khu vực này hứng chịu thời tiết khắc nghiệt trong mấy tháng mùa hè trong nhiều năm gần đây.

Tại Hàn Quốc, mưa lớn đã gây ra lở đất, gián đoạn hệ thống tàu và gây thiệt hại nặng nề cho cơ sở hạ tầng vào đầu tháng này.

Cùng chuyên mục

Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).