Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 17/10/2024 07:48 (GMT+7)

Triều Tiên xác nhận cắt đứt tuyến đường kết nối với Hàn Quốc

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Triều Tiên ngày 17/10 tuyên bố rằng các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc ở phía Đông và phía Tây thuộc biên giới phía Nam của Triều Tiên đã bị cắt đứt hoàn toàn.

Triều Tiên xác nhận cắt đứt tuyến đường kết nối với Hàn Quốc

KCNA cho biết: “Theo chỉ đạo của Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên ngày 15/10 đã thực hiện biện pháp cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt của Triều Tiên dẫn đến Hàn Quốc qua các khu vực phía Đông và phía Tây thuộc biên giới phía Nam của Triều Tiên”.

Động thái này được cho là một phần của quá trình phân tách hoàn toàn giữa lãnh thổ của Triều Tiên và Hàn Quốc và được thực hiện theo từng giai đoạn.

KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên nêu rõ: “Vào ngày 15/10, các đoạn đường bộ và đường sắt dài 60m ở Kamho-ri, huyện Kosong, tỉnh Kangwon và các đoạn đường bộ và đường sắt dài 60m ở Tongnae-ri, quận Panmu, thành phố Kaesong đã bị cắt đứt hoàn toàn bằng cách nổ mìn”.

Trước đó, phía Hàn Quốc cho biết sáng 15/10, Triều Tiên đã cho nổ một phần các tuyến đường kết nối với Hàn Quốc. Trước đó vài ngày, Bình Nhưỡng đã tuyên bố sẽ cắt đứt các tuyến đường bộ và đường sắt từng được coi là biểu tượng của hợp tác liên Triều. Các tuyến đường bộ và đường sắt Gyeongui và Donghae từng là cầu nối quan trọng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, được sử dụng cho các dự án hợp tác kinh tế và chương trình nhân đạo.

Cùng chuyên mục

Phát minh "Siêu Chi" giúp phi hành gia đứng vững trên Mặt Trăng
Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ đã phát minh ra một công nghệ gọi là “SuperLimbs” (Siêu tay siêu chân) có thể giúp các phi hành gia đứng dậy khi bị ngã trong một môi trường không trọng lực như ngoài không gian.
Tốc độ "xanh hoá" tại Nam Cực ở ngưỡng báo động
Một số vùng Nam Cực băng giá đang hình thành thảm thực vật xanh mướt với tốc độ đáng báo động trong bối cảnh khu vực này cũng bị tác động từ các đợt sóng nhiệt, dấy lên mối lo ngại về sự thay đổi cảnh quan trên lục địa rộng lớn này.

Tin mới

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.
Cảnh giác trước thủ đoạn mời xem phim online rồi lừa đảo
Ngày 16/10, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội cho biết, gần đây xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua cách thức mời xem phim online và bình chọn được trả phí. Cơ quan Công an khẳng định, không thể kiếm tiền từ những lời mời chào thực hiện nhiệm vụ trên mạng dù dưới bất cứ hình thức nào, bởi đó thường là những chiếc “bẫy” của kẻ lừa đảo.
Chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức xấu
Theo ứng dụng theo dõi chất lượng không khí VN AIR (thông tin được công bố từ nguồn dữ liệu quan trắc do Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện), lúc 8 giờ ngày 17/10, kết quả quan trắc cho thấy chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức kém và xấu.
Thủ tục mới về cấp giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản
Quyết định 907/QĐ-BXD ngày 04/10/2024 của Bộ Xây dựng ban hành công bố thủ tục hành chính ban hành mới, thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Trong đó, có thủ tục mới về cấp giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản.