Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 29/10/2022 17:00 (GMT+7)

Trong vòng 1 tháng làm việc, nam nhân viên liên tiếp trộm 12 máy tính của công ty

Sau khi thực hiện liên tiếp các vụ trộm, nam nhân viên này đã đến Cơ quan Công an đầu thú và thừa nhận hành vi.

Ngày 28/10, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1997; ở phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, Trung là nhân viên của một công ty tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Quá trình làm việc tại đây, đối tượng được giao quản lý và sử dụng một máy tính xách tay nhãn hiệu Dell.

Trong vòng 1 tháng làm việc, nam nhân viên liên tiếp trộm 12 máy tính của công ty Ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Thành Trung.

Ngày 30/9, Trung đã mang chiếc máy tính được quản lý đi "cắm" được 8 triệu đồng tại một cửa hàng cầm đồ ở xã Đa Tốn rồi khai báo với công ty bị mất trộm.

Từ đầu tháng 10/2022 đến ngày 24/10/2022, Trung tiếp tục đến văn phòng của Công ty làm việc.

Khi hết giờ làm việc, đợi các nhân viên khác ra về hết, Trung đã trộm 11 chiếc máy tính xách tay của công ty. Tổng cộng, đối tượng đã lấy trộm 12 chiếc máy tính của công ty mang đi cầm cố được 75,2 triệu đồng. Số tiền này, Trung dùng cho mục đích tiêu xài cá nhân.

Đến chiều ngày 24/10/2022, Trung đã đến Công an xã Đa Tốn tự thú hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an huyện Gia Lâm đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.
Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Tin mới