Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 07/01/2022 10:20 (GMT+7)

Trước khi bị điều tra về tội loạn luân, Lê Tùng Vân từng hớn hở treo thưởng cho cô gái dám nhận là vợ ông

Mới đây, đoạn clip ông Lê Tùng Vân rành mạch nói về chuyện "thưởng số tiền lớn cho bất kỳ cô gái nào dám nhận là vợ của ông" bất ngờ được chia sẻ trở lại, sau khi ông này bị cơ quan chức năng điều tra về 3 tội danh cùng lúc, trong đó có tội loạn luân.

Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An quyết định khởi tố vụ án "Tịnh thất Bồng Lai" để điều tra các tội: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Loạn luân”.

Trong đó, vai trò quan trọng là ông Lê Tùng Vân (SN 1932, quê An Giang, ngụ quận 6), người tự xưng là Thầy ông nội, Đại đức Thích Tâm Đức, người đứng đầu “Tịnh thất Bồng Lai” từ năm 2014 đến nay.

Trước khi bị điều tra về tội loạn luân, Lê Tùng Vân từng hớn hở treo thưởng cho cô gái dám nhận là vợ ông Ảnh 1
Ông Lê Tùng Vân

Vụ việc này ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Không ít thông tin xoay quanh "thầy ông nội" Lê Tùng Vân được chia sẻ lại, lan truyền trên các diễn đàn mạng xã hội. Mới đây, nhiều người đang truyền tay nhau đoạn clip ông Lê Tùng Vân rành mạch nói về chuyện "thưởng số tiền lớn cho bất kỳ cô gái nào dám nhận là vợ của ông".

"Nếu có một cô gái nào trong nước Việt Nam này, hoặc 1 cô gái nào ngoài nước Việt Nam như Mỹ, Pháp, Đức, Úc… bên nước nào cũng được mà dám đưa tay lên nói: "Tôi từng là vợ ông Lê Tùng Vân" thì Lê Tùng Vân tôi sẽ thưởng cho cô đó 100 triệu đồng tiền Việt Nam, hay là 1 tỷ đồng tiền Việt Nam", ông Lê Tùng Vân nói trong clip.

Được biết, đoạn clip này được đăng tải trên một kênh Youtube từ cuối năm 2019 với tựa đề: "Bị tố 7 vợ, nhiều con cháu, thầy Lê Tùng Vân nói lời đanh thép".

Trước đó, trên fanpage "5 Chú Tiểu - Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ", ông Lê Tùng Vân cũng cho đăng tải một đoạn clip để phản bác về lời cáo buộc ông "loạn luân", "lợi dụng trẻ em để trục lợi từ thiện"...

Trong clip này, ông Lê Tùng Vân tỏ ra bức xúc khi cho rằng bản thân bị vu oan trên mạng xã hội; Đồng thời khẳng định, mình hơn 90 tuổi, cả một đời tu, không vợ, không con, mới có kinh nghiệm dạy dỗ 5 "chú tiểu" giành chiến thắng trong một gameshow.

"Phải có bản chất do thầy dạy dỗ. Thầy đây cả một đời tu, không vợ không con, mới có đủ kinh nghiệm dày dặn để dạy lại cho những đứa trẻ sau này", ông Vân nói.

Trước khi bị điều tra về tội loạn luân, Lê Tùng Vân từng hớn hở treo thưởng cho cô gái dám nhận là vợ ông Ảnh 2
Ông Lê Tùng Vân từng tuyên bố, ông cả đời tu, không vợ không con

Liên quan vụ Khởi tố vụ án "Tịnh Thất Bồng Lai", Công an tỉnh Long An thông tin, năm 2014, bà Cao Thị Cúc (SN 1960, ngụ xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước) về xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An mua gần 2.000 m2 nhà, đất. Sau đó bà Cúc sửa chữa để làm điểm tu tại gia.

Đến năm 2015, ông Lê Tùng Vân (SN 1932, ngụ phường 10, quận 6, TPHCM) chuyển về xã Hòa Khánh Tây sống chung với bà Cúc.

Tại đây, ông Vân nhận nuôi con nuôi với danh nghĩa làm từ thiện và tự thành lập Tịnh thất Bồng Lai, sau này đổi tên là "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Trước đó, năm 2007, ông Lê Tùng Vân từng tự phong là giám đốc trại dưỡng lão và cô nhi Thánh Đức (trụ sở tại huyện Bình Chánh, TPHCM) để nhận con nuôi. Do không chấp hành quy định về tạm trú và đăng ký nhận nuôi con, nên huyện Bình Chánh đã chấm dứt hoạt động cơ sở của ông Vân.

Từ năm 2015 đến nay, cơ sở Tịnh thất bồng lai đã có 18 người cư trú. Trong đó có 6 trẻ em và cả 6 trẻ đều có mẹ ruột cùng tạm trú, không phải trẻ mồ côi. Nhưng Tịnh thất Bồng Lai vẫn lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi giúp đỡ của nhiều người trong nước cũng như nước ngoài.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.