Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 19/11/2022 14:36 (GMT+7)

Trường Đại học Mở Hà Nội thông báo xét tuyển ngành đại học Luật hệ từ xa

Có bề dày kinh nghiệm và lịch sử phát triển hơn 30 năm, Trường Đại học Mở Hà Nội tự hào là một trong những đơn vị đào tạo ngành Luật trọng điểm ở phía Bắc.

Luật pháp là một tập hợp các quy tắc xử sự mang tính bắt buộc chung do Nhà nước ban hành hoặc thừa nhận và đảm bảo thực hiện. Mục đích chính của ban hành luật là để điều chỉnh hành vi. Nó còn được các học giả mô tả như một môn khoa học và nghệ thuật của công lý.

Sơ lược về ngành luật ở Việt Nam

Học luật mang lại cơ hội phát triển các kỹ năng và khám phá nhiều khía cạnh của cuộc sống. Nó mang lại cho bạn cơ hội rèn giũa trí óc, củng cố sự hiểu biết và đào sâu trải nghiệm trong toàn bộ lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

Luật thu hút những người muốn phát triển cả tư duy trừu tượng và giải quyết vấn đề thực tế. Tính ứng dụng của ngành luật là tương đối cao, khiến nó là yếu tố cần thiết của nhiều ngành nghề.

Thêm vào đó, làm việc trong ngành Luật cũng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định bản thân, phát triển khả năng độc lập làm việc trong các lĩnh vực: công chứng viên, chuyên viên pháp lý, kiểm sát viên/công tố viên, luật sư, thư ký tòa án, giảng viên ngành luật, thẩm phán, pháp chế doanh nghiệp.

nganh-dai-hoc-luat-he-tu-xa-1-1668842801.jpg

Xu hướng hoàn thiện kiến thức chuyên môn

Chưa có tấm bằng đại học ngành Luật để phù hợp với vị trí công việc, anh Thắng bị đánh giá thấp hơn một chút so với những đồng nghiệp cùng năng lực. Cái sự “một chút” này có lẽ sẽ bị chìm vào đâu đó nếu như không có cuộc quy hoạch cán bộ trong đơn vị. Không bằng lòng, anh Thắng quyết tâm đi học để lấy tấm bằng ngành Luật, tuy nhiên anh cũng lo sợ vấn đề đi học của mình sẽ ảnh hưởng nhiều tới công việc…

Mối lo ngại trên không phải chỉ của riêng anh Thắng, mà rất nhiều nhân viên khác cũng mong hoàn thiện kiến thức để phù hợp vị trí công việc hiện tại cũng như tương lai trong khi vẫn có thể đi làm. Vậy lựa chọn nào cho người học bận rộn?

nganh-dai-hoc-luat-he-tu-xa-2-1668842801.png

Hình thức học Đại học cho người đi làm

Hiện nay, có 2 hình thức học đại học dành cho người đi làm: Hình thức học đại học vừa học vừa làm (VHVL) và học đại học hệ từ xa.

Đào tạo VHVL là đào tạo trực tiếp học ngoài giờ. Nhưng việc ngồi văn phòng cả ngày, đến tối thứ 7, chủ nhật lại đến trường học thì không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để làm được việc đó.

Vì vậy, hình thức đào tạo đại học từ xa được hình thành, đào tạo từ xa là chương trình học online thông qua mạng máy tính, mạng internet.

nganh-dai-hoc-luat-he-tu-xa-3-1668842801.png

Văn bằng Đại học từ xa ngành Luật

Bằng đại học từ xa ngành Luật có giá trị tương đương với bằng đại học chính quy. Bằng đại học từ xa có nội dung, cấu trúc kiến thức tương đương với chương trình chính quy cùng ngành học. Có giá trị như loại hình thức đào tạo đại học khác được quy định tại Thông tư số 27/2019/TT-BGDĐT ngày 30/12/2019 của Bộ GD&ĐT.

Sau khi tốt nghiệp, người học được cấp bằng Cử nhân Luật, được học chương trình cao học Luật để lấy bằng Thạc sĩ, được theo học các khóa đào tạo để lấy chứng chỉ hành nghề Luật sư, Công chứng viên và các chức danh tư pháp khác.

Những ưu điểm khi học từ xa ngành Luật

Trong các ngành đào tạo hiện nay, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng và yêu cầu lớn về nguồn nhân lực của lĩnh vực pháp lý, cụ thể là ngành Luật. Nhằm mở ra những cơ hội học tập tốt nhất cho thí sinh, chương trình đào tạo ngành Luật hệ từ xa tập hợp những ưu thế nổi bật:

- Thời gian học online 100%, chủ động sắp xếp thời gian học tập, nghiên cứu tài liệu.

- Người học tích lũy đủ số tín chỉ trong vòng từ 2.4 năm đến 3.6 năm đủ điều kiện xét tốt nghiệp (người học được xét công nhận và chuyển đổi số tín chỉ đã được học ở văn bằng trước sang).

- Với tất cả những lý do trên, anh Thắng đã chọn cho mình hình thức đào tạo đại học từ xa. Vì học online nên việc học rất tiện lợi. Anh có thể tranh thủ học mỗi buổi trưa, giờ giải lao và mỗi tối anh dành 1 tiếng để học tại nhà. Vừa đảm bảo được công việc, vừa có thể nhận bằng đại học, phục vụ cho việc thăng tiến trong cơ quan.

nganh-dai-hoc-luat-he-tu-xa-4-1668842801.jpg

Lựa chọn học đại học ngành Luật hệ từ xa ở đâu?

Trường Đại học Mở Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ GD&ĐT, đơn vị tiên phong trong nghiên cứu đào tạo theo mô hình giáo dục mở và từ xa vì một xã hội học tập và học tập suốt đời, Trường đã và đang kiên định thực hiện sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người”.

Là một trong những trường đại học trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật trên cả nước, có bề dày kinh nghiệm và lịch sử phát triển hơn 30 năm, Trường Đại học Mở Hà Nội tự hào là một trong những đơn vị đào tạo ngành Luật trọng điểm ở phía Bắc.

nganh-dai-hoc-luat-he-tu-xa-5-1668842801.jpg

Ngành đào tạo đại học: Luật và Luật Kinh tế.

Nhận hồ sơ và xét tuyển liên tục trong năm.

Hình thức xét tuyển đầu vào theo hồ sơ đăng ký (không thi) là những học viên có bằng tốt nghiệp THPT trở lên, người có bằng ĐH, CĐ, TCCN được rút ngắn thời gian học nhờ chuyển đổi những tín chỉ đã học trước đó.

Hồ sơ dự tuyển: 02 Phiếu đăng ký xét tuyển Đại học (theo mẫu), 02 Bản sao công chứng văn bằng cao nhất, 02 Bản sao thẻ CCCD, 02 ảnh 4x6cm

Nơi nhận hồ sơ và đăng ký học tại địa chỉ:

Trạm đào tạo từ xa - Trường Đại học Mở Hà Nội. Số 290 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội (Tầng 3 - Phòng 305 nhà B gặp đ/c Chiến)

Đăng ký trực tuyến tại đây

Tel (zalo): 09 6688 6651

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.