Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 29/04/2020 06:57 (GMT+7)

Từ 16/5, Bệnh viện Bạch Mai bắt đầu tiếp nhận người bệnh cấp cứu tại cộng đồng

Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác khám chữa bệnh trong giai đoạn mới của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, giai đoạn từ nay đến 3/5: Bệnh viện chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng của tuyến dưới; Tiếp nhận người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng mà chưa chuyển tuyến được; Tăng cường chuyển tuyến người bệnh về cơ sở khám, chữa bệnh khác khi đã qua giai đoạn nguy kịch, cấp cứu.

Giai đoạn từ 4/5-15/5: Bệnh viện dự kiến chỉ tiếp nhận các trường hợp như giai đoạn trên và người bệnh mắc các bệnh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến trong năm dương lịch, có giấy hẹn khám lại.

Giai đoạn sau 15/5: Nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 không có diễn biến phức tạp, ngoài các đối tượng người bệnh nêu trên, bệnh viện sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng; tiếp nhận người bệnh do các cơ sở khám chữa bệnh khác chuyển tuyến đến; khôi phục một phần mổ phiên, và dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh. 

Bệnh viện Bạch Mai.

Với các đơn vị trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh, Ban lãnh đạo bệnh viện yêu cầu phải đảm bảo: Có khu cách ly riêng để tiếp nhận người bệnh chưa có kết quả SARS-CoV-2, cách ly người bệnh đang điều trị nghị ngờ Covid-19 hoặc kết quả SARS-CoV-2 dương tính chờ chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; Khoảng cách tối thiểu giữa các giường bệnh là 2m; Dự trù số lượng khẩu trang, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế và người bệnh.

Bệnh viện cũng phân công nhiệm vụ tới từng thành viên các khoa, phòng của bệnh viện để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được ưu tiên hàng đầu. Nếu tình hình dịch bệnh có diễn biến mới phức tạp hoặc các cơ quan quản lý có yêu cầu mới: Phòng Kế hoạch tổng hợp kịp thời trình Giám đốc bệnh viện bản kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Tuần cuối tháng 5/2020, Phòng Kế hoạch tổng hợp trình Giám đốc bệnh viện kế hoạch hoạt động của giai đoạn tiếp theo cho đến khi Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch trên toàn quốc.

Trước đó, ngày 18-19/3, Bệnh viện Bạch Mai phát hiện hai ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên là hai nữ điều dưỡng, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Sau đó, Bệnh viện tiếp tục ghi nhận thêm các bệnh nhân dương tính Covid-19 tại các khoa Thần Kinh, Viện Tim Mạch và khu căng tin do Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ ăn uống.

Ngày 28/3, Bệnh viện bị phong tỏa, cách ly toàn bộ nhân viên y tế, người nhà, bệnh nhân. Ngày 12/4, chính thức được dỡ lệnh phong tỏa. 

Cùng chuyên mục

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Nhất trí phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Hôm nay (27/3/2024), tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, các Đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Trước phiên họp diễn ra, Thường trực Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội đã có báo cáo gửi Hội nghị về một số vấn đề lớn của dự thảo Luật.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.