Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/07/2022 11:40 (GMT+7)

Tù nhân chuyển giới nữ làm hai bạn tù có bầu

Một tù nhân chuyển giới tại nhà tù duy nhất dành cho nữ của bang New Jersey đã được chuyển đi sau khi làm hai phạm nhân nữ có thai.

Tù nhân chuyển giới nữ Demi Minor, 27 tuổi, đã được chuyển từ Cơ sở Cải huấn Edna Mahan ở Clinton (Mỹ) đến Cơ sở Cải tạo Thanh niên Tiểu bang Garden, một nhà tù dành cho những phạm nhân thanh thiếu niên nằm ở Quận Burlington hồi tháng trước.

Minor đang thụ án 30 năm vì tội ngộ sát. Minor bị chuyển đi sau khi có thông tin từ hồi tháng 4 rằng 2 bạn tù nữ ở cùng cơ sở cũ đã có thai do "quan hệ đồng thuận" với người này ở Cơ sở Cải huấn Edna Mahan.

Cơ sở Cải huấn cho biết họ đang điều tra nhưng không thể bình luận thêm.

Tù nhân chuyển giới nữ làm hai bạn tù có bầu Ảnh 1
Tù nhân chuyển giới nữ Demi Minor.

"Cơ sở Cải huấn không thể bình luận về bất kỳ cuộc điều tra đang hoạt động nào", tuyên bố của cơ sở này viết. "Cơ quan không khoan nhượng đối với hành vi lạm dụng, sự an toàn và an ninh của phạm nhân cũng như nhân viên nhà giam là vô cùng quan trọng".

Cơ sở Cải huấn Edna Mahan đã phải đối mặt với một chuỗi dài các vụ bê bối tấn công tình dục và Thống đốc Phil Murphy năm ngoái đã thông báo kế hoạch đóng cửa cơ sở này, đây là nhà tù dành cho phụ nữ duy nhất của tiểu bang New Jersey.

Vào năm 16 tuổi, Minor đâm cha nuôi tên Theotis Butts, 69 tuổi, ở bang New Jersey rồi trốn đến New York và bị bắt giữ. Năm 2020, Minor chuyển giới thành nữ và được đưa ra khỏi nhà tù nam đến Cơ sở cải huấn Edna Mahan.

Cùng chuyên mục

Tin mới