Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/09/2023 15:15 (GMT+7)

Từ phát biểu gây tranh cãi của HLV Troussier: Cần thành tích, hay 'nói hay'?

Phát biểu của HLV Troussier khiến cho không ít người hâm mộ cảm thấy không hài lòng.

"Trước đây, các bàn thắng của Việt Nam là những tình huống ngẫu nhiên hay may mắn. Hiện tại cũng có những khoảnh khắc cần may mắn, nhưng hiện đại hơn trong lối chơi", truyền thông Việt Nam dẫn lại phát biểu của HLV Troussier sau khi U23 Việt Nam thắng Yemen ở vòng loại U23 châu Á.

Phát biểu của HLV Troussier đã tạo ra tranh cãi, không ít ý kiến phản bác nhà cầm quân người Pháp, trong đó có nhận xét là "thiếu tôn trọng người tiền nhiệm". Bởi chưa cần bàn đến thành công từ thời HLV Park Hang Seo, lối chơi của U23 Việt Nam hiện tại khó thuyết phục người hâm mộ.

Ở trận đấu với Yemen, U23 Việt Nam có ba lần thoát thua ở hiệp 1, sau đó thắng đối thủ bằng pha đánh đầu của Bùi Vĩ Hào ở cuối hiệp hai. Bàn thắng này đến từ một tình huống phạt góc. Chiến thắng này giúp cho U23 Việt Nam sớm giành vé dự VCK U23 châu Á 2024.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam thể hiện lối chơi chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ, kể cả HLV Troussier cũng thừa nhận đá không tốt ở hiệp một. "Hiệp một, các cầu thủ của tôi hơi căng cứng do áp lực giành quyền đi tiếp sớm, dẫn đến nhiều pha chuyền lỗi, không có sự liên tục trong phối hợp. Hiệp hai, chúng tôi phải thay đổi nhân sự và chiến thuật", HLV Troussier nói.

Nếu nhìn vào phát biểu của HLV Troussier trước khi diễn ra vòng loại U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam rõ ràng chưa thể hiện tốt. "U23 Việt Nam đang có vị thế số 1 ở Đông Nam Á nhưng tôi tới đây không phải chỉ giữ vững vị trí này, mà tôi còn phải giúp các cầu thủ vượt ngưỡng và có sự bứt phá tốt hơn để vươn tầm ra châu lục", HLV Troussier nói tại buổi họp báo trước thềm vòng loại U23 châu Á 2024.

Từ phát biểu gây tranh cãi của HLV Troussier: Cần thành tích, hay 'nói hay'? Ảnh 1
Phát biểu của HLV Troussier khiến cho không ít người hâm mộ cảm thấy không hài lòng. Ảnh: VFF.

U23 Việt Nam đá 6 trận ở SEA Games 32, 2 trận ở vòng loại U23 châu Á 2024, 3 trận ở giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023. HLV Troussier có tổng cộng 11 trận cùng U23 Việt Nam (chưa tính đấu tập). Từ thống kê kể trên, HLV Troussier đã có thời gian không hề ngắn để truyền tải chiến thuật, chỉnh sửa lỗi sai và định hình lối chơi cho U23 Việt Nam.

Về kết quả, U23 Việt Nam thất bại ở SEA Games 32 khi chỉ giành HCĐ sau hai lần liên tiếp giành HCV thời HLV Park Hang Seo. Tấm vé vào VCK U23 châu Á 2024 khó nói là kết quả ấn tượng, bởi U23 Việt Nam chơi trên sân nhà và các đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Ở hiện tại, nếu so sánh về thành tích thì ông Troussier chưa bằng HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhà cầm quân người Khánh Hòa cùng U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á 2023 diễn ra hồi cuối tháng 8 năm nay.

Thời còn dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo từng khuyên HLV Shin Tae Yong: "HLV Shin Tae Yong đúng khi nói Indonesia đã mạnh hơn. Nhưng ông ấy nên chứng minh Indonesia mạnh ngang Việt Nam và Thái Lan bằng kết quả và chịu trách nhiệm về kết quả đó. HLV nên chứng minh bằng kết quả chứ đừng nói suông".

Bóng đá không thể... nói hay, mà HLV cần thành tích để chứng minh. HLV Troussier cũng cần chứng minh bằng thành tích và U23 Việt Nam cần có các màn trình diễn thuyết phục được người hâm mộ, thay vì nói "trước đây, các bàn thắng của Việt Nam là những tình huống ngẫu nhiên hay may mắn". Đặc biệt, di sản của ông Park với bóng đá Việt Nam là vô cùng lớn, phát biểu này dễ bị hiểu là "chê" lối chơi thời HLV tiền nhiệm.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.