Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/09/2023 08:50 (GMT+7)

Sau 5 năm mờ nhạt ở thời HLV Park, Văn Quyết liệu có thay đổi được nghịch cảnh?

Bàn thắng gần nhất trong một trận đấu chính thức của Văn Quyết cho tuyển Việt Nam đã diễn ra cách đây 6 năm.

Đó là pha lập công vào lưới Campuchia (ngày 10/10/2017). Trận đấu này thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 và HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tạm quyền tuyển Việt Nam trước khi giao lại cho HLV Park Hang Seo. Việt Nam thắng Campuchia 5-0 với các bàn thắng của Thanh Trung, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức và Mạc Hồng Quân.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Văn Quyết được trọng dụng với vai trò đội trưởng tuyển Việt Nam. Ông Park cũng lựa chọn Văn Quyết là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi dự Asiad 18. Tuy nhiên, Văn Quyết không có bàn thắng nào trong các trận đấu chính thức cho tuyển Việt Nam ở thời HLV Park Hang Seo. Phong độ nghèo nàn khiến cho Văn Quyết mất vai trò đội trưởng, sau đó có giai đoạn không còn suất lên đội tuyển.

Hai điều đáng nói là 5 năm dưới thời HLV Park Hang Seo thì bóng đá Việt Nam rất thành công, đặc biệt là hành trình đi đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Điều còn lại là Văn Quyết có hai lần giành QBV Việt Nam vào năm 2020 và 2022.

Sau 5 năm mờ nhạt ở thời HLV Park, Văn Quyết liệu có thay đổi được nghịch cảnh? Ảnh 1
Bàn thắng gần nhất trong một trận đấu chính thức của Văn Quyết cho tuyển Việt Nam đã diễn ra cách đây 6 năm.

Một số quan điểm nhận xét Văn Quyết không toả sáng là do HLV Park Hang Seo ít trao cơ hội. Nhưng những con số thống kê cho thấy Văn Quyết đã được ông Park trao nhiều cơ hội. Văn Quyết thi đấu trong 3/4 trận ở vòng bảng AFF Cup 2022, trong đó có hai trận đấu trọn vẹn 90 phút (Singapore và Myanmar) và 58 phút Lào. Tại AFF Cup 2018, Văn Quyết đá 4 trận với quãng thời gian 145 phút, gồm các trận đấu với Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia. Tất cả để thấy Văn Quyết đã không thể đáp lại niềm tin của ông Park.

Sau 5 năm gây thất vọng ở thời HLV Park Hang Seo, Văn Quyết đang có cơ hội thay đổi nghịch cảnh ở tuyển Việt Nam. Anh được HLV Troussier gọi lên đội tuyển để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Palestine vào ngày 11/9 tới.

Về triết lý, HLV Troussier và HLV Park Hang Seo khác biệt hoàn toàn. Một người muốn các cầu thủ kiểm soát bóng, tấn công và ghi nhiều bàn. Một người đề cao khả năng phòng ngự, giữ sạch lưới trước khi nghĩ đến chiến thắng. Khả năng cầm bóng, kiến tạo và ghi bàn của Văn Quyết có thể phát huy tốt với lối chơi của ông Troussier.

Người hâm mộ có quyền chờ đợi Văn Quyết sẽ thay đổi được nghịch cảnh ở tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Đây cũng là sự mong đợi của HLV Troussier khi có mục tiêu giúp tuyển Việt Nam dự World Cup 2026.

Văn Quyết là chân sút nội tốt nhất ở V.League 2023

Trong bản danh sách của tuyển Việt Nam, Văn Quyết là cầu thủ có phong độ cao nhất. Văn Quyết ghi 9 bàn ở V.League 2023 dù nhận án phạt bị cấm 8 trận. Do đó, Văn Quyết đang nhận được kỳ vọng lớn nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Tin mới