Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 15/12/2022 16:58 (GMT+7)

Tuyên án phạt tù chung thân cho nữ sinh 21 tuổi đầu độc cha ruột bằng xyanua

Ngày 15/12, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt án tù chung thân với nữ sinh có hành động dùng chất độc xyanua giết chết cha ruột tại TP. Bà Rịa.

Cụ thể, chiều nay (15/12), sau một tuần nghị án, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Tống Thị Tùng Linh (trú phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) mức án chung thân về các tội: Giết người; Mua bán trái phép chất độc và Hủy hoại tài sản.

tm-img-alt
Hai bị cáo nghe tòa tuyên án chiều 15/12. Ảnh: LĐO.

Cụ thể, chung thân về tội Giết người, 03 năm tù tội "Hủy hoại tài sản", 03 năm tù tội "Mua bán trái phép chất độc". Tổng hợp mức án chung là chung thân.

Liên quan đến vụ án, tòa tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, trú Quận 11, TP. Hồ Chí Minh) 02 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất độc". Thư là người đã bán chất độc xyanua cho bị cáo Linh.

Vụ án Tống Thị Tùng Linh đầu độc cha ruột từng gây xôn xao dư luận vào hồi tháng 01/2022.

Tòa nhận định, hành vi bị cáo Linh là đặc biệt nghiêm trọng, cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc, phù hợp với tính chất, hành vi gây ra. Tuy nhiên, người thân trong gia đình đã có yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên cần có bản án khoan hồng để bị cáo có cơ hội nhìn nhận lỗi lầm.

Đối với bị cáo Trần Thị Ngọc Thư, hành vi nguy hiểm, buôn bán chất độc gây nguy hiểm cho xã hội, cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian.

Tại tòa một tuần trước, Linh khai nguyên nhân dẫn đến việc đầu độc cha do thường xuyên bị la mắng trong thời gian dài. Cha của Linh không lắng nghe nguyện vọng, nhu cầu của con mà còn áp đặt con cái trong việc học hành, ép con lựa chọn ngành học theo ý muốn chủ quan.

Mặc dù vẫn chu cấp cho Linh ăn học, nhưng lại hay mắng chửi mỗi khi Linh xin tiền để đóng học, khiến Linh luôn cảm thấy bức bối, áp lực đè nặng mà không thể chia sẻ cùng ai.

Nói lời sau cùng, Linh bật khóc xin lỗi gia đình và mong được tha thứ cho những tội lỗi của mình gây ra.

Đối với người bán chất độc cho Linh, bị cáo Thư khai, cửa hàng nơi bán chất xyanua không phải do mình làm chủ, Thư mới vào làm việc được hơn một tháng. Thời điểm bán, do Linh năn nỉ mua về làm thí nghiệm nên mới bán, bản thân thiếu hiểu biết về loại chất này.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, Tống Thị Tùng Linh nảy sinh ý định giết cha ruột là ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi, cùng trú TP. Bà Rịa). 

Từ khoảng tháng 09/2021, Linh từng giã thuốc ngủ pha vào nước để ông Điệp uống với mục đích giết cha, nhưng bất thành. Sau đó, Linh không từ bỏ ý định, lên mạng tìm hiểu chất độc xyanua để đầu độc.

Ngày 18/01/2022, Linh bắt xe khách lên chợ Kim Biên (Quận 5, TP. Hồ Chí Minh) để tìm mua chất độc xyanua. Tại đây Linh đến sạp hàng tên “Xuyến” do Trần Thị Ngọc Thư làm chủ để hỏi mua.

Lúc đầu, Thư bảo không có bán, nhưng do Linh năn nỉ và nói là sinh viên cần mua về để làm thí nghiệm, nên Thư đã gọi điện cho bà L.T.R. (42 tuổi, trú TP. Hồ Chí Minh) để hỏi mua lại, bà R. báo giá 220 nghìn đồng/01kg, sau đó Thư bán lại cho Linh giá 500 nghìn đồng/01kg.

Mua được xyanua, Linh bỏ vào túi nilon cho vào balo của mình rồi đón xe về lại TP. Bà Rịa.

Khoảng 18h cùng ngày, Linh thấy cha đang ngồi nhậu một mình trên võng nên lấy xyanua để dưới chân cầu thang đi tắm rửa, nấu ăn. Đến khoảng 20h, Linh lấy chất xyanua cho vào 03 chai nhựa đựng nước, rồi để lại vào ngăn mát tủ lạnh với mục đích để cha uống.

Khoảng 05 phút sau, ông Điệp vào mở tủ lạnh lấy 01 trong 03 chai nước Linh pha lúc nãy để uống, thì thấy có mùi lạ nên nhả nước ra và đi vào phòng vệ sinh chốt cửa, nôn ói. Khi không còn nghe tiếng ông Điệp, Linh nghĩ cha đã chết nên đi ngủ.

Đến khoảng 07h sáng hôm sau (19/01), Linh đi mua máy cưa về phá cửa phòng vệ sinh kéo xác ông Điệp ra ngoài. Sau đó, Linh mua gạch, xi măng để xây giấu xác cha.

Nghĩ việc làm trên khó che dấu hành vi, Linh dùng xăng đốt nhà rồi chạy qua nhà ông nội kế bên vờ loan tin có người không rõ lai lịch đột nhập, gây án. 

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định việc Linh đốt nhà đã gây cháy 02 chiếc xe máy, thiệt hại gần 09 triệu đồng.

Hành vi của Trần Thị Ngọc Thư, mặc dù biết rõ xyanua là chất độc nhưng khi Linh hỏi mua thì vẫn bán, nên phải chịu trách nhiệm với tội "Mua bán trái phép chất độc".

Cùng chuyên mục

Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.
Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"
Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.