Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 22/05/2022 08:30 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan vô địch SEA Games 31: Tuyệt vời, các cô gái vàng!

Tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan 1-0 để vô địch SEA Games 31.

Trận chung kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan ghi nhận hình ảnh rất đẹp trên sân Cẩm Phả. Khi hàng nghìn người hâm mộ đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Bầu không khí cuồng nhiệt và sắc đỏ phủ kín bốn mặt khán đài thực sự tiếp thêm sức mạnh tinh thần rất lớn cho “các cô gái kim cương”.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử, cuộc so tài giữa Việt Nam và Thái Lan luôn hấp dẫn, kịch tính, giàu cảm xúc. Hai đội đã có tổng cộng 11 HCV, trong đó Việt Nam có 6 lần, Thái Lan là 5.

Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan vô địch SEA Games 31: Tuyệt vời, các cô gái vàng! Ảnh 1
Bầu không khí tuyệt vời ở sân Cẩm Phả cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung có sự điều chỉnh về con người khi cất Hải Yến trên ghế dự bị. Nguyễn Thị Vạn đá chính ngay từ đầu. Ông Chung “xe ca” tính toán sẽ dùng Hải Yến trong hiệp 2. Đây là sự cao tay về chiến thuật khi cuộc so tài giữa hai đội thường có bàn thắng ở hiệp hai, thậm chí trong thời gian hiệp phụ.

Tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin trước Thái Lan với một loạt tình huống ép sân. Nguyễn Thị Vạn đánh đầu khiến thủ môn Boonsing phải trổ tài cứu thua ở ngay phút thứ hai. Sau đó, Tuyết Dung, Huỳnh Như liên tiếp tạo ra sự nguy hiểm cho khung thành của Thái Lan.

Ở hàng thủ, Chương Thị Kiều cho thấy khả năng chỉ huy rất rốt. Dangda chỉ có một lần dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích. Thái Lan có hai tình huống xuống biên khá tốt nhưng thủ môn Kim Thanh chơi bình tĩnh để hoá giải rất tốt.

Ông Chung “xe ca” có điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2 khi Hải Yến vào sân thay Nguyễn Thị Vạn. Tuyển Việt Nam tạo ra bước ngoặt trận đấu ở phút 59. Dương Thị Vân cướp bóng tốt ở giữa sân, sau đó chuyền cho Huỳnh Như thoát xuống đối mặt thủ môn Boonsing. Đội trưởng tuyển Việt Nam vượt qua thủ môn Thái Lan và sút tung lưới mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng của Huỳnh Như khiến cho bầu không khí trên sân Cẩm Phả trở nên vô cùng cuồng nhiệt. Trận đấu cũng “nóng” lên khi Thái Lan dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Đây là cơ hội để Việt Nam có thêm những cơ hội ghi bàn, khi “các cô gái kim cương” rất giỏi trong khả năng phản công.

Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan vô địch SEA Games 31: Tuyệt vời, các cô gái vàng! Ảnh 2
Huỳnh Như ghi bàn giúp Việt Nam thắng Thái Lan để vô địch SEA Games 31.

Bảy phút sau bàn mở tỷ số, Huỳnh Như tiếp tục mang đến sự uy hiếp lớn cho Thái Lan. Số 9 của Việt Nam dốc bóng tốc độ vào vòng cấm nhưng hậu Thái Lan kịp phá bóng.

Tuyển Việt Nam suýt “đóng đinh” trận đấu sau khi Tuyết Dung dứt điểm khiến cho thủ môn Boonsing đẩy bóng ra. Thuỳ Trang băng vào như một cơn lốc và sút bóng bật cột dọc trong sự nuối tiếc của hàng nghìn khán giả trên sân Cẩm Phả.

Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam xuất sắc thắng Thái Lan 1-0 để vô địch SEA Games 31. Đây là lần thứ ba liên tiếp mà “các cô gái kim cương” giành được HCV SEA Games.

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.