Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 13/02/2023 17:28 (GMT+7)

Tuyên Quang: Người dân “khốn khổ” vì xe chở đất ngày đêm gây ô nhiễm

Người dân trên địa bàn xã Lang Quán (Yên Sơn - Tuyên Quang) và người tham gia giao thông qua địa bàn này hết sức bức xúc bởi tình trạng xe tải trọng lớn chở đất cả ngày lẫn đêm gây ô nhiễm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nhưng vẫn không bị xử lý.

Thời gian gần đây, người dân liên tục phản ánh tình trạng hàng loạt xe tải trọng lớn liên tục hoạt động trên địa bàn xã Lang Quán (huyện Yên Sơn – tỉnh Tuyên Quang) gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường, đường sá xuống cấp nghiêm trọng và nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống, người dân hết sức khốn khổ.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hàng loạt xe tải trọng lớn liên tục hoạt động trên địa bàn xã Lang Quán.

Ghi nhận trực tiếp của PV cho thấy, tình trạng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải thường xuyên chạy trên địa bàn xã Lang Quán nối đuôi nhau hoạt động khá tấp nập.

Cụ thể, khoảng 18h30 tại khu vực xã Lang Quán, huyện Yên Sơn, những hình ảnh có thể thấy mặt đường dính một lớp đất rất dày, nhầy nhụa trơn trượt, cây cối, nhà cửa, hàng quán hai bên đường bị bao phủ bởi lớp bụi dày đặc.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Người dân hết sức bức xúc bởi xe tải trọng lớn chở đất cả ngày lẫn đêm gây ô nhiễm môi trường.

Người dân tham gia giao thông qua khu vực Công viên Nghĩa trang Thiên Đường, xóm 7, xã Lang Quán hết sức khó khăn vì xe tải chở đất có dấu hiệu quá tải, không che chắn kỹ càng, chạy nhanh trong khu dân cư, đất đá rơi vãi khiến đường nhựa không khác gì đường đất. Đáng nói, tại đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, nguy cơ mất an toàn giao thông là có cơ sở.

tm-img-alt
tm-img-alt
Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến người và các phương tiện tham gia giao thông cũng như việc kinh doanh buôn bán của bà con, người dân dừng lại mua hàng cũng khó khăn vì đường xình lầy, trơn trượt.

Các xe tải này chở đất phục vụ cho dự án Xây dựng trường THPT chuyên Tuyên Quang tại địa điểm mới, chủ đầu tư là Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang. Tình trạng các xe tải trọng lớn chở đất gây ô nhiễm môi trường tại xã Lang Quán đã diễn 2 năm nay, người dân sinh sống hai bên đường khổ sở vì bụi bẩn suốt ngày. Đây là con đường nối ra QL2 Tuyên Quang nên lưu lượng xe khá đông. Các đơn vị thi công lại không quan tâm đến đảm bảo vệ sinh môi trường khiến người dân vô cùng bức xúc. Nghiêm trọng hơn là tình trạng này diễn ra trong thời gian dài nhưng dường như các cơ quan chức năng chưa thực sự vào cuộc xử lý.

tm-img-alt
Dù không được che chắn kĩ càng nhưng các xe này vẫn ngang nhiên tung hoành.

Trao đổi với bà Dương Thị Tâm, Tổ dân phố 140, huyện Yên Sơn, bà Tâm cho biết, kể từ khi có công trình Nghĩa trang Thiên Đường xóm 7, xã Lang Quán thi công 2 năm nay. Hàng ngày, xe chở đất tải trọng lớn của công trình đi qua làm đường hư hỏng nặng, những chiếc xe này chạy với tốc độ cao làm vương vãi đất đá gây bụi bẩn trong quá trình vận chuyển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến người và các phương tiện khác cùng tham gia giao thông cũng như việc kinh doanh buôn bán của bà con, hàng hóa trời nắng thì bụi bặm phủ kín, cửa mở không thể đóng được, trời mưa thì ngập lụt, có bán hàng thì người dân dừng lại mua hàng cũng khó, đi đường rất khổ sở nhiều khi bị trượt ngã té ngay xuống đường.

Cũng theo quan sát của PV, tuyến đường này đã bị cày nát bởi một lượng lớn xe quá khổ, quá tải lưu thông thường xuyên, hoạt động cả ngày lẫn đêm. Mặt đường bị biến dạng, gồ ghề, các vệt hằn lún bánh xe tạo thành các rãnh sâu, trời nắng thì bụi bặm, trời mưa thì xình lầy trơn trượt, lớp nhựa trải thảm mặt đường đã bong tróc từ lâu, các hố sâu xuất hiện chằng chịt gây khó khăn nghiêm trọng cho phương tiện xe máy. Con đường nay đã trở thành nỗi lo sợ về an toàn giao thông, đem đến nỗi thất vọng ngày càng lớn trong nhân dân.

tm-img-alt
tm-img-alt
Tuyến đường này đã bị cày nát bởi các xe quá khổ, quá tải lưu thông thường xuyên.

Để làm rõ những bức xúc của người dân, PV đã liên hệ với ông Trần Anh Dũng, Đội trưởng Đội CSGT Huyện Yên Sơn, ông Dũng cho biết: “Tuyến đường thuộc Đội quản lý rất rộng nên không phải lúc nào cũng có mặt tại tất cả các chỗ được”.

Để trả lại con đường sạch sẽ, cuộc sống của người dân không bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang, huyện Yên Sơn cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp xe tải trọng lớn chở đất có dấu hiệu vi phạm, gây ô nhiễm môi trường tại xã Lang Quán, đảm bảo môi trường sống cho người dân dọc theo các tuyến đường mà “binh đoàn” xe quá khổ, quá tải này đi qua./.

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.