Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/07/2024 09:47 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 10/7: Đồng bạc xanh tiếp tục tăng

Công cụ theo dõi kết quả của FED là Fedwatch thuộc CME Group cho thấy các nhà giao dịch định giá khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9 là hơn 70%.

Công cụ theo dõi kết quả của FED là Fedwatch thuộc CME Group cho thấy các nhà giao dịch định giá khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9 là hơn 70%.

Ngày 9/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm là 24.242 VND/USD, giảm thêm 1 đồng so với mức niêm yết cuối tuần trước.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN ở mức 23.400 - 25.450 VND/USD.  

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 25.192 – 25.234 VND/USD, còn giá bán ra hiện đều tiệm cận mức 25.454 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 25.800 - 25.900 VND/USD. 

Tại các ngân hàng thương mại, giá USD được niêm yết giá bán đồng bạc xanh ở mức giá kịch trần.

Nhìn về chính sách tiền tệ trong nửa cuối năm nay, các chuyên gia từ Công ty Chứng khoán Rồng Việt VDSC đánh giá NHNN vẫn phải đối diện với áp lực về tỷ giá trong nửa cuối năm 2024.

Nguyên nhân là sức mạnh của đồng USD được dự báo sẽ duy trì bởi chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và các nước khác vẫn cao do Fed cắt lãi suất chậm hơn và ít hơn các Ngân hàng Trung ương khác và nhiều nhà kinh tế cho rằng nếu Trump thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới sẽ khiến lạm phát tăng trở lại.

Từ đó, ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của Fed, và rủi ro địa chính trị kéo dài dẫn đến nhu cầu tích trữ USD như một kênh trú ẩn an toàn. "Dựa trên triển vọng này, chúng tôi cho rằng NHNN có thể phải tiếp tục tiêu hao dự trữ ngoại hối nếu muốn kiềm giữ tỷ giá", VDSC nhận định.

Do dự trữ ngoại hối của Việt Nam hạn hẹp trong khi nhu cầu đối với đồng USD thường tăng trong giai đoạn gần cuối năm. Điều này sẽ tiềm ẩn rủi ro việc tiêu hao dự trữ ngoại hối của NHNN không đạt được mục đích kiềm chế đà tăng của tỷ giá. 

tm-img-alt

Đồng USD tiếp tục tăng.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 105,12, tăng 0,12% vào lúc 6h44 ngày 10/7 theo giờ Việt Nam.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell thừa nhận tiến triển về lạm phát và thị trường việc làm đang hạ nhiệt, nhưng không đưa ra tín hiệu rõ ràng rằng Ngân hàng trung ương Mỹ sắp cắt giảm lãi suất.

Ông nói rằng, lạm phát vẫn ở trên mục tiêu 2% của Fed, nhưng đã được cải thiện trong những tháng gần đây và nhiều dữ liệu tốt hơn sẽ củng cố khả năng cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương.

Trong bài phát biểu tại phiên điều trần trước Quốc hội, ông cũng lưu ý rằng thị trường việc làm đã hạ nhiệt, đồng thời nói thêm rằng “chúng ta hiện phải đối mặt với rủi ro hai mặt” và không thể chỉ tập trung vào lạm phát nữa.

Nhưng ông Powell đã không đưa ra quan điểm ôn hòa về nền kinh tế mà thị trường mong đợi.

Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý tới dữ liệu lạm phát và chỉ số giá tiêu dùng chính cho tháng 6 dự kiến ​​công bố vào thứ Năm này để có thêm tín hiệu về lộ trình của lạm phát. Cục dự trữ Liên bang Mỹ FED đã nhiều lần báo hiệu rằng họ cần thêm niềm tin rằng lạm phát đang giảm bớt trước khi có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Công cụ theo dõi kết quả của FED là Fedwatch thuộc CME Group cho thấy các nhà giao dịch định giá khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9 là hơn 70%, tăng so với mức 59% của tuần trước."

Cùng chuyên mục

Tin mới