Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/06/2022 08:00 (GMT+7)

U23 Việt Nam đánh bại Malaysia vào tứ kết: HLV Gong vượt ông Park lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu!

Lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng bảng U23 châu Á với thành tích bất bại.

HLV Gong Oh Kyun gây bất ngờ với 5 sự thay đổi đổi so với trận hoà U23 Hàn Quốc. Nhưng toan tính của ông Gong hoàn toàn chính xác khi các sự thay đổi người đều mang đến sự khác biệt cho U23 Việt Nam.

Nguyễn Thanh Nhân - cầu thủ dự bị trong hai trận đấu đầu tiên đã đặt dấu ấn với đường chuyền như đặt cho Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu mở tỷ số ở phút 29.

U23 Việt Nam đánh bại Malaysia vào tứ kết: HLV Gong vượt ông Park lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu! Ảnh 1
Nhâm Mạnh Dũng mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Sau bàn thắng của Mạnh Dũng, U23 Việt Nam tiếp tục lấn lướt trước Malaysia. Sự khác biệt được tạo ra khi Dụng Quang Nho bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút bù giờ. Trọng tài check VAR và cho U23 Việt Nam hưởng 11 m, cầu thủ Malaysia bị đuổi.

“Đó là tình huống bắt chính xác của trọng tài chính sau khi tham khảo VAR. Cầu thủ Malaysia đã ngăn cản 1 cơ hội ghi bàn trong vòng cấm và chơi bằng tay, trọng tài xác định có lỗi thì theo luật phải bị thẻ đỏ”, Trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền nói với Saostar.

U23 Việt Nam đánh bại Malaysia vào tứ kết: HLV Gong vượt ông Park lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu! Ảnh 2
Dụng Quang Nho mang về quả phạt đền cho U23 Việt Nam.

Trên chấm 11 m, đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh đã mất tới 2 pha dứt điểm nhưng vẫn có thể đưa bóng vào lưới Malaysia. Bàn thắng này giúp cho U23 Việt Nam dẫn đối thủ 2-0 ngay khi hiệp 1 khép lại.

U23 Việt Nam dẫn 2-0 và được chơi hơn người nên dễ dàng làm chủ thế trận trong hiệp 2. Kết quả Việt Nam thắng U23 Malaysia 2-0 để giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2022.

Ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc đánh bại Thái Lan 1-0. Hàn Quốc giành vé vào tứ kết cùng ngôi đầu bảng C với 7 điểm, còn U23 Việt Nam có 5 điểm nên xếp thứ 2. Thái Lan về nước khi chỉ có 4 điểm. Malaysia đã toàn thua cả 3 trận.

HLV Gong Oh Kyun đã viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam, khi trở thành HLV đầu tiên giúp U23 Việt Nam bất bại tại vòng bảng và giành điểm số nhiều nhất. Trước đó, ông Park cùng U23 Việt Nam có 4 điểm ở vòng bảng U23 châu Á 2018, trong đó có trận thua Hàn Quốc 1-2.

Có thể khẳng định HLV Gong Oh Kyun quá xuất sắc khi đưa U23 Việt Nam vào tứ U23 châu Á 2022 theo cách đầy thuyết phục!

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.