Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 06/05/2022 16:40 (GMT+7)

Ưu tiên sử dụng vaccine Moderna từ nguồn viện trợ tiêm cho trẻ 6 - dưới 12 tuổi

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có Công văn gửi Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur; Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật 63 tỉnh, thành phố về việc sử dụng hiệu quả vaccine Moderna do COVAX Facility viện trợ.

Theo đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh/thành phố chỉ đạo các địa phương rà soát đối tượng từ 6 - dưới 12 tuổi, ưu tiên sử dụng trước vaccine Moderna từ nguồn viện trợ của COVAX Facility tiêm cho trẻ trong độ tuổi này đảm bảo an toàn tiêm chủng, trong khi chưa kịp thời huy động nhóm đối tượng người trên 18 tuổi tiêm mũi nhắc lại. Việc này nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 6 - dưới 12 tuổi.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Đồng thời, các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur phối hợp với các tỉnh/thành phố trong khu vực phụ trách, chủ động điều phối vaccine giữa các địa phương để đảm bảo sử dụng hiệu quả vaccine.

Trước đó, ngày 01/3, Viện này đã có quyết định phân bổ vaccine Moderna từ nguồn viện trợ của COVAX Facility để sử dụng tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, hiện nay một số địa phương chưa sử dụng hết số vaccine Moderna đã được phân bổ từ nguồn viện trợ của COVAX Facility. Để giảm thiểu nguy cơ hao phí vaccine Moderna, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có thư đề xuất và được COVAX Facility chấp thuận có thể sử dụng số vaccine Moderna trên để tiêm chủng cho trẻ em từ 6 - dưới 12 tuổi.

Hiện, Việt Nam sử dụng hai loại vaccine phòng Covid-19 là Moderna và Pfizer để tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi. Trong đó, vaccine Moderna được dùng để tiêm cho trẻ từ 6 - dưới 12 tuổi. Thống kê của 63 tỉnh, thành phố cho biết, hết ngày 04/5, đã có trên 1,6 triệu trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi ở Việt Nam được tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...
Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.