Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 26/06/2023 10:39 (GMT+7)

Vì sao Dịu Thảo trượt Top 6 Miss International Queen?

Mặc dù được đánh giá rất cao nhưng vì sao Dịu Thảo phải dừng chân ở Top 11 Miss International Queen.

Việc Solange Dekker - đại diện đến từ Hà Lan đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Miss International Queen đã mở ra một "vết son" chói lọi cho khu vực châu Âu. Tân hoa hậu được đánh giá khá cao ở vẻ đẹp thanh lịch, nữ tính.

Câu hỏi mà fan sắc đẹp thắc mắc ngay lúc này chính là tại sao Dịu Thảo phải dừng chân ở Top 11 trong khi xét về mọi yếu tố cô có nhiều tiềm năng để vào Top 6, thậm chí là Top 3 chung cuộc. Tuy nhiên, kết quả cũng đã có và chắc chắn ban giám khảo đã rất công tâm nhìn ở chiều sâu cô gái nào có sức lan tỏa hơn.

Vì sao Dịu Thảo trượt Top 6 Miss International Queen? Ảnh 1

Vậy lý do vì sao Dịu Thảo rớt Top 6, cô ấy thiếu gì so với đại diện đến từ Hà Lan? Nhan sắc, body, ứng xử... Dịu Thảo có tất cả nhưng có lẽ Dịu Thảo vẫn thiếu rất nhiều yếu tố để trở thành nữ hoàng.

Ồn ào hậu đăng quang tại quê nhà có phải là rào cản?

Giờ không phải là lúc khơi lại chuyện xuất phát điểm tại sân chơi mà Dịu Thảo đăng quang có ồn ào hay không nhưng với việc đeo trên mình dải sash Vietnam để đi chinh chiến quốc tế - đại diện cho cộng đồng người chuyển giới tại Việt Nam lan tỏa nhiều thông điệp tích cực tại Thái Lan nó lại trở thành một câu chuyện khác.

Khác với Đỗ Nhật Hà - Trân Đài, 2 đàn chị đi thi với tâm thế "Đại sứ Hoàn mỹ", "Chinh phục Hoàn Mỹ" khá rõ ràng và được lòng "cả trong lẫn ngoài". Khi cuộc thi Miss International Queen Vietnam 2023 bị tuýt còi rất nhiều fan sắc đẹp đặt ra câu hỏi liệu Dịu Thảo có bị tước vương miện hay không và câu trả lời là không vì cuộc thi không được cấp phép nên không ai có quyền tước danh hiệu của cô ngoài phía Hương Giang.

Vì sao Dịu Thảo trượt Top 6 Miss International Queen? Ảnh 2
Vì sao Dịu Thảo trượt Top 6 Miss International Queen? Ảnh 3
Vì sao Dịu Thảo trượt Top 6 Miss International Queen? Ảnh 4

Với tâm thế của Miss International Queen là đấu tranh tìm lại tiếng nói cho cộng đồng người chuyển giới, chắc có lẽ phía ban tổ chức muốn một nữ hoàng của mình phải được công nhận ngay tại quê nhà. Tức là sức ảnh hưởng của họ phải truyền được cảm hứng tích cực tới cộng đồng của chính quê hương của họ.

Có phải cụm từ "cuộc thi chưa được cấp phép" đã ít nhiều dẫn tới kết quả chung cuộc của Dịu Thảo hay không? Động thái này cũng cho thấy, trước khi mang chuông đi đánh xứ người, các chiến binh Việt phải trong một tư thế sẵn sàng và danh chính ngôn thuận nhất.

Thiếu câu chuyện dấu ấn cá nhân

Nói Hương Giang có giác quan thứ 6 cũng không sai, cô ấy từng nói khi đặt chân sang Thái Lan "chị đã linh cảm chị là hoa hậu". Nhưng việc cô chứng minh cái linh cảm đó như thế nào với khán giả mới là quan trọng. Thành công lớn nhất của Hương Giang chính là tạo ra một dấu ấn riêng biệt, một câu chuyện không bị trộn lẫn với các thí sinh khác.

"Bố mẹ tôi đã không đồng ý khi tôi muốn chuyển giới. Họ muốn một chiếc lá phải giữ đúng màu xanh vốn có của mình, chứ không phải màu hồng. Vì vậy họ không chấp nhận tôi.

Tôi đã đến Thái Lan một mình để đi tìm con người thật của mình. Tôi đến Thái Lan và tin rằng mình sẽ trở thành một người phụ nữ xinh đẹp, một con người tốt. Đó là lý do mà tôi ở đây hôm nay, để chia sẻ câu chuyện của mình với mọi gia đình trên thế giới, những gia đình có con cái muốn trở thành người chuyển giới, để họ hiểu và chấp nhận. Vì người chuyển giới cũng có tài năng và họ rất tuyệt vời".

Vì sao Dịu Thảo trượt Top 6 Miss International Queen? Ảnh 5

Câu trả lời này của đàn chị đã khiến mọi người phải kinh ngạc và giành cho cô quá nhiều lời tán thưởng. Và Dịu Thảo vẫn chưa làm được điều đó. Khi mình chưa đủ nổi bật nhất thì mình phải có bản sắc riêng, những gì Dịu Thảo thể hiện với truyền thông mới chỉ dừng lại ở mức: Hỏi cái gì trả lời cái đó. Và đương nhiên trong tổng số hơn 20 cô gái, Dịu Thảo càng không phải là cái tên ứng xử hay nhất, hùng biện tốt nhất.

Kinh nghiệm cọ xát với nghề còn quá ít

Tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế không phải là một gương mặt mới trong làng thi thố sắc đẹp, cô từng lọt vào Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Hà Lan 2022, tại quê nhà cô là một gương mặt sải bước rất nhiều tại các sàn diễn thời trang lớn nhỏ.

Hay thậm chí cựu Miss International Queen 2022 - Fuschia Anne Ravena cũng từng mất nhiều năm lặn lội tại quốc gia Philippines bằng những công việc khác nhau để tích góp cho mình vốn sống, kinh nghiệm với nghề để tự tin vươn mình ra biển lớn.

Vì sao Dịu Thảo trượt Top 6 Miss International Queen? Ảnh 6
Vì sao Dịu Thảo trượt Top 6 Miss International Queen? Ảnh 7

Dịu Thảo vẫn còn là một cô gái khá non nớt với ống kính máy quay và hào quang toát ra từ cô vẫn chưa nhiều. Cách đó ít tháng, sau khi đăng quang danh hiệu Miss International Queen Vietnam 2023, Dịu Thảo cũng để lộ khuyết điểm này khi liên tục trả lời: "Em xin phép không trả lời câu hỏi này".

Sau màn trượt Top 6 của Dịu Thảo, chúng ta phải công tâm nhìn nhận rằng, Việt Nam vẫn chưa phải là một sash mạnh tại các chiến tuyến sắc đẹp, kể cả Miss International Queen.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.