Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/10/2021 14:58 (GMT+7)

Vì sao không thể đưa thi hài nghệ sĩ Phi Nhung về Mỹ?

Thể theo ước nguyện được gặp mẹ lần cuối của Wendy Phạm, nghệ sĩ Việt Hương đã cố gắng lo liệu các thủ tục để đưa thi hài cố nghệ sĩ Phi Nhung về Mỹ, tuy nhiên lại không được phía Mỹ chấp thuận.

Tối ngày 8/10, sau khi thực hiện các nghi thức hoả táng tại Việt Nam, nghệ sĩ hài Việt Hương đã đưa tr.o cốt cố nghệ sĩ Phi Nhung về Mỹ, chuẩn bị cho tang lễ tại đây.

Trước đó, Wendy Phạm - con gái ruột Phi Nhung từng bày tỏ mong muốn được đưa thi hài mẹ về Mỹ để gặp mẹ lần cuối, tuy nhiên, ước nguyện của Wendy lại một lần dang dở.

Vì sao không thể đưa thi hài nghệ sĩ Phi Nhung về Mỹ? Ảnh 1
Cố ca sĩ Phi Nhung.

Theo thông tin từ hồ sơ bệnh án do bác sĩ trị bệnh cho Phi Nhung thông báo, trong quá trình chữa trị Covid-19, cố ca sĩ Phi Nhung đã 2 lần có kết quả âm tính với Covid-19 vào ngày 14 và 22/9. Tuy nhiên, cô đã không qua khỏi bởi di chứng bệnh phổi. Việc 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 là cơ sở quan trọng để Việt Hương có thể lo liệu thủ tục đưa di hài ca sĩ Phi Nhung về Mỹ.

Tuy vậy, dù đã có đầy đủ giấy báo tử và giấy chứng tử của chính quyền, thủ tục xuất cảnh của cố ca sĩ Phi Nhung vẫn không được phía Mỹ thông qua. Vốn dĩ chính phủ Mỹ kiểm tra rất gắt gao các giấy tờ liên quan đến dịch bệnh, nhằm hạn chế tối đa việc thi hài nhiễm bệnh nhập cảnh. Do đó, tất cả các trường hợp mất vì dịch bệnh đều không được nhập cảnh vào Mỹ.

Cuối cùng, Việt Hương chỉ còn cách gửi tr.o cốt của giọng ca Bông điên điển đến với Wendy. Cũng trong cùng ngày 8/10, con gái Wendy Phạm đã đăng tải cáo phó chương trình tang lễ của Phi Nhung tại Mỹ.

Vì sao không thể đưa thi hài nghệ sĩ Phi Nhung về Mỹ? Ảnh 2
Cáo phó chương trình tang lễ Phi Nhung tại Mỹ.

Theo đó, tang lễ sẽ được tổ chức vào ngày 12/10 tại chùa Huệ Quang. Đồng thời, Wendy cũng mong muốn mọi người không viếng vòng hoa mà thay vào đó, hãy gửi số tiền mua hoa vào quỹ từ thiện Phi Nhung - Wendy Phạm. Wendy cho biết, cô sẽ sử dụng quỹ này để tiếp tục hoàn thành những công việc thiện nguyện còn đang dang dở theo tâm nguyện của cố ca sĩ Phi Nhung.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.