Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 31/10/2022 07:22 (GMT+7)

“Viện Kiểm sát và Công an huyện Tân Phú Đông đã có sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện tố tụng hình sự…”

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang tại buổi làm việc với lãnh đạo Viện KSND, Ban Chỉ huy Công an huyện Tân Phú Đông.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu

Vừa qua, Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang đã thành lập Đoàn công tác do ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, với sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Trầm- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Nhung- Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tiền Giang là Phó đoàn Thường trực; ông Nguyễn Đức Toàn- Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Tuyết Vân- Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh,... cùng các thành viên HĐND tỉnh Tiền Giang.

hdnd-tinh-tg-giam-sat-1-1667175399.jpg
Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang làm việc với Công an xã Tân Thạnh.

Sáng 28/10, tại buổi làm việc về công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm của Công an xã Tân Thạnh, Thiếu tá Trần Hoàng Nhẹn- Trưởng Công an xã Tân Thạnh cho biết: “Khi thực hiện quy định Công an xã chính quy của Bộ Công an, hiện xã có 5 đồng chí công an xã chính quy, nhưng 1 đồng chí đang đi học nên thực tế còn được 4 đồng chí. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của cơ quan cấp trên, của lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, công an xã phối hợp với lực lượng quân sự đã thường xuyên tuần tra, trấn áp các loại hình tội phạm… Đến tháng 2/2022, xã Tân Thạnh đã được Bộ Công an đưa ra khỏi danh sách xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự theo Quyết định số 1391/QĐ-BCA ban hành ngày 28/2/2022”.

hdnd-tinh-tg-giam-sat-2-1667175399.jpg
Thiếu tá Trần Hoàng Nhẹn- Trưởng Công an xã Tân Thạnh báo cáo với Đoàn công tác.

Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang ghi nhận ý kiến của đại diện Công an xã Tân Thạnh, đề nghị Công an xã Tân Thạnh cần có những kiến nghị cụ thể, rõ ràng về nhân sự, công tác trấn áp tội phạm trên địa bàn,…. Đoàn cũng đáng giá cao và nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu.

Sau đó, buổi trưa cùng ngày, đoàn đã đến làm việc với Viện KSND huyện Tân Phú Đông và Ban Chỉ huy Công an huyện Tân Phú Đông tại Hội trường Viện KSND huyện theo nội dung về công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm ở địa phương.

Đoàn công tác làm việc với tinh thần cởi mở nhưng nghiêm túc

Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ giữa Viện KSND và Ban Chỉ huy Công an huyện Tân Phú Đông trong công tác công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm.

Phía lãnh đạo Viện KSND huyện Tân Phú Đông có ông Võ Sỹ Bình- Viện trưởng và ông Nguyễn Quốc Nam- Phó Viện trưởng cùng các kiểm sát viên. Phía Công an huyện Tân Phú Đông có Thượng tá Hồ Thanh Hoài- Phó Trưởng Công an huyện, Phó Thủ trưởng CQĐT Công an huyện Tân Phú Đông và các điề u tra viên,…

Ông Trương Văn Châu- Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Phú Đông, cho biết: “Có thể thấy rõ, qua các báo cáo của Viện Kiểm sát rồi Công an huyện, các tin báo của quần chúng nhân dân được Công an 2 cấp xã và huyện xác minh, làm rõ là phản ánh sự việc đúng 100%... Vì thế, chúng ta cần có biện pháp tuyên truyền để người dân mạnh dạn tố giác các loại hình tội phạm xuất hiện trên địa bàn…”.

hdnd-tinh-tg-giam-sat-3-1667175399.jpg
Ông Trương Văn Châu- Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Phú Đông trình bày với Đoàn công tác.

Bước vào nội dung buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân- Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh có ý kiến: “Hôm nay đoàn đến đây với nhiệm vụ là giám sát, ghi nhận và kiến nghị, không nặng về công tác kiểm tra, nên các đồng chí thẳng thắn trình bày những gút mắc, khó khăn để thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang xem xét, kiến nghị hoặc trình bày vào kỳ họp HĐND cuối năm nay…”.

hdnd-tinh-tg-giam-sat-4-1667175398.jpg
Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân- Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh Tiền Giang có ý kiến tại buổi làm việc.

Bà Nguyễn Thị Kim Nhung- Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tiền Giang, Phó Trưởng đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang cũng đã nhắc đến một số nội dung cần làm rõ trong các báo cáo của Viện KSND và Công an huyện Tân Phú Đông trong công tác công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm như: Vì sao phục hồi điều tra vụ án khi không có bị can?....

Ông Nguyễn Quốc Nam- Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Tân Phú Đông cho biết, bắt được bị can rồi khai nhận ra nhiều vụ án khác do chính bị can này gây ra, mà trước đó Công an huyện đã tạm đình chỉ, vì thế phục hồi điều tra các vụ án cũ đã tạm đình chỉ nên nhìn qua báo cáo cứ tưởng không có bị can…

Ông Nguyễn Ngọc Trầm- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Viện KSND và Công an huyện Tân Phú Đông, ông nhấn mạnh: “Với các vụ án mà dư luận quan tâm thì đề nghị Viện KSND và Công an huyện Tân Phú Đông có thông báo phản hồi, trả lời cho HĐND huyện, tỉnh biết để thông tin đến cử tri hiểu rõ. Giải quyết xong mà không báo cáo lại thì ngay cả Thường trực HĐND và cơ quan chức năng không biết kết quả xử lý vụ việc ra sao, thì làm sao giám sát hoặc thông tin đến cử tri”.

hdnd-tinh-tg-giam-sat-5-1667175399.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Trầm- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang phát biểu.

Kết thúc buổi làm việc trong không khí cởi mở nhưng nghiêm túc, ông Nguyễn Hữu Lợi- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang, phát biểu: “Cảm ơn quý đại biểu, lãnh đạo huyện Tân Phú Đông đã cung cấp đầy đủ thông tin để Thường trực HĐND có cơ sở đề xuất, kiến nghị ở kỳ họp sắp tới. Từ 2 báo cáo trên, chúng tôi nhận thấy thời gian qua Viện Kiểm sát và Công an huyện Tân Phú Đông phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện tố tụng hình sự, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo Nghị quyết của Tỉnh ủy thì địa phương cấp huyện tỷ lệ tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm phải đạt 100% và kết quả giải quyết phải đạt từ 90% trở lên. Vì thế, để ngăn chặn và trấn áp các loại hình tội phạm tôi đề nghị Viện Kiểm sát và Công an phải phối hợp chặt chẽ nhiều hơn nữa trong quá trình thực hiện tố tụng hình sự, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương”.

hdnd-tinh-tg-giam-sat-6-1667175399.jpg
Ông Nguyễn Hữu Lợi- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang phát biểu.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.