Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 11/06/2021 08:03 (GMT+7)

Việt Nam không ngán Malaysia và UAE: Quên chuyện về nhì đi, hãy đứng nhất bảng!

Có một nghịch lý lớn là tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G nhưng nhiều ý kiến phân tích về kịch bản giành vé ở top 2.

Cụ thể, có 5 tấm vé đi tiếp dành cho các đội nhì bảng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là nguyên nhân khiến cho một số ý kiến đề cập đến chuyện tuyển Việt Nam cần chen chân vào nhóm này, thậm chí có thêm kịch bản bị loại.

Thực tế, tuyển Việt Nam đang có 14 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là UAE và hơn 5 điểm trước Thái Lan và Malaysia. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần thêm 4 điểm để chắc chắn đi tiếp với tư thế đội bóng đứng đầu bảng G.

4 điểm cho 2 trận đấu trước Malaysia và UAE, liệu có khả thi với tuyển Việt Nam?

Câu trả lời là tuyển Việt Nam có đủ sức mạnh, sự bản lĩnh và đẳng cấp để làm được điều này. Nên nhớ, Việt Nam giành 6 điểm khi thắng Malaysia và UAE ở lượt đi. 

Sau 6 trận đấu ở bảng G, tuyển Việt Nam chỉ 1 lần để thủng lưới và ghi được 9 bàn. Điều đó cho thấy đội bóng của HLV Park Hang Seo rất khó bị đánh bại và không hề ngán đội bóng nào ở bảng G. 

Việt Nam không ngán Malaysia và UAE: Quên chuyện về nhì đi, hãy đứng nhất bảng! Ảnh 1
Tuyển Việt Nam không ngán Malaysia và UAE.

Ngược dòng quá khứ, tuyển Việt Nam từng vào tứ kết ASIAN Cup 2019, lứa Công Phượng giành Á quân U23 châu Á 2018, vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD 18. 

Rõ ràng, tuyển Việt Nam chinh chiến ở nhiều sân chơi lớn, đụng những Nhật Bản, Iraq, Iran... nên thừa bản lĩnh để đá với UAE - đội bóng sắm vai bại tướng ở trận lượt đi khi thua thầy trò HLV Park Hang Seo tại sân Mỹ Đình.

Đúng hơn, tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn để làm nên lịch sử và đã mơ thì hãy mơ lớn với tấm vé đi tiếp ở ngôi đầu bảng. Hãy khát vọng giành chiến thắng như cách tiền vệ Trọng Hoàng nói trên trang của FIFA.

"Việt Nam chưa bao giờ lọt vào vòng loại World Cup mang tính quyết định trước đây. Bây giờ chúng tôi đang nhìn thấy cơ hội ở rất gần. 

Chuyện được chơi ở World Cup là giấc mơ của người Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi sẽ thi đấu với quyết tâm để hiện thực hóa ước mơ của cả dân tộc", Trọng Hoàng trả lời Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Niềm tin lớn rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng ngôi nhất bảng G!

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.