Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/11/2023 07:44 (GMT+7)

Vịnh Hạ Long lọt top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới

Tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố 51 điểm đến đẹp nhất thế giới trong bình chọn được công bố vào cuối tháng 10 vừa qua, trong đó đã gọi tên Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Condé Nast Traveler đã quyết định lựa chọn ra 51 điểm đến ngoạn mục nhất, mang đến nhiều cảm hứng du lịch nhất cho độc giả để tôn vinh.

Lọt top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới của bình chọn này, Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội khoảng 165km. Di sản Vịnh Hạ Long được du khách trong nước và bạn bè quốc tế yêu thích nhờ vẻ đẹp hài hòa của non nước kỳ vĩ, làn nước trong xanh tựa ngọc lục bảo cùng những hòn đảo đá vôi phủ xanh mướt của rừng cây nhiệt đới.

Vịnh Hạ Long bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi, trong đó vùng lõi của vịnh có diện tích 335 km² quần tụ dày đặc 775 hòn đảo. Lịch sử kiến tạo địa chất đá vôi của vịnh đã trải qua khoảng 500 triệu năm với những hoàn cảnh cổ địa lý rất khác nhau; và quá trình tiến hóa karst đầy đủ trải qua trên 20 triệu năm với sự kết hợp các yếu tố như tầng đá vôi dày, khí hậu nóng ẩm và tiến trình nâng kiến tạo chậm chạp trên tổng thể.

tm-img-alt
Vịnh Hạ Long vào Top những điểm đến đẹp nhất thế giới. Ảnh: Internet.

Sự kết hợp của môi trường, khí hậu, địa chất, địa mạo đã khiến vịnh Hạ Long trở thành quần tụ của đa dạng sinh học bao gồm hệ sinh thái rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới và hệ sinh thái biển và ven bờ với nhiều tiểu hệ sinh thái.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên “độc nhất vô nhị,” những tín đồ du lịch sẽ thích thú với vô số hoạt động thú vị khi trải nghiệm vịnh như: chèo thuyền kayak, khám phá hang động kỳ bí, leo núi mạo hiểm, ghé thăm các làng chài trên biển...

Và đặc biệt, hành trình khám phá hấp dẫn trên du thuyền là nơi du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên thật rực rỡ tráng lệ lúc hoàng hôn và tận hưởng những dịch vụ cao cấp hàng đầu.

Trước đó, nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới cũng đã dành nhiều đánh giá tích cực cho Vịnh Hạ Long. Tháng 2/2023, tạp chí du lịch quốc tế nổi tiếng Travel+Leisure đề xuất Vịnh Hạ Long là một trong 4 điểm đến lý tưởng ở châu Á để ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp mà du khách có thể ghé thăm bất cứ mùa nào. Tháng 3/2023, chuyên trang du lịch của CNN bình chọn Vịnh Hạ Long nằm trong top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới.

Cùng với vịnh Hạ Long, danh sách của Condé Nast Traveler còn có: rừng Amazon (Nam Mỹ), thác Angel (Venezuela), châu Nam Cực, rừng trúc Arashiyama (Nhật Bản), hoang mạc Atacama (Chile), đại lộ Baobabs (Madagascar), quần đảo Azores (Bồ Đào Nha), Vườn quốc gia Banff (Canada), bãi biển Boulders (Nam Phi)...

Cùng chuyên mục

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.