Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/10/2023 13:01 (GMT+7)

Vịnh Hạ Long là 1 trong 24 điểm du lịch lý tưởng nhất thế giới theo Forbes

Theo Forbes của Mỹ, OvationNetwork (mạng lưới đại lý du lịch hạng sang) đã công bố danh sách 24 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2024, trong đó có vịnh Hạ Long.

tm-img-alt
Vịnh Hạ Long vào danh sách điểm đến lý tưởng nhất thế giới. Nguồn: internet.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện góp mặt trong danh sách những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, kể từ khi OvationNetwork công bố danh sách thường niên từ năm 2020 đến nay.

Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới nhiều lần được UNESCO công nhận, là điểm đến rất đáng để ghé thăm bởi nơi đây sở hữu hệ sinh thái và giá trị địa chất, địa mạo độc đáo nhất thế giới. Theo Forbes, hiếm nơi nào có được sự kết hợp hoàn mỹ giữa vẻ đẹp thiên nhiên, hoạt động ngoài trời, ẩm thực tươi ngon hấp dẫn, sự yên bình và giao thông thuận tiện như vậy.

Vịnh Hạ Long hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để thỏa mãn nhu cầu của mọi đối tượng khách, dù là người đam mê lịch sử, yêu thiên nhiên, say mê ẩm thực hay là người đang tìm kiếm những cuộc phiêu lưu. Sự kiến tạo độc đáo của tạo hóa đã hình thành nên những hòn đảo, những khối núi đá vôi lớn nhỏ đa hình thù càng làm nổi bật thêm vẻ đẹp kỳ diệu không tìm thấy ở đâu khác của Vịnh Hạ Long.

Với vẻ đẹp hùng vĩ nhưng rất nên thơ, Vịnh Hạ Long đã từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim quốc tế. Vào năm 2017, bộ phim “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo Đầu lâu) do đạo diễn Vogt - Roberts thực hiện với nhiều cảnh quay tuyệt đẹp về Vịnh Hạ Long đã được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu.

Chuyên viên tư vấn du lịch Andrew Lewis Harrison đưa ra đề xuất rằng Vịnh Hạ Long là nơi tuyệt vời có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách du lịch, từ khám phá thiên nhiên, tìm hiểu lịch sử, trải nghiệm ẩm thực, hay thám hiểm phiêu lưu. Hoạt động đáng thử nhất khi đến đây là tham quan vịnh bằng phương tiện thuyền gỗ và ngắm cảnh hang động gắn liền với nhiều truyền thuyết tại hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Thiên Cung…

23 điểm đến còn lại trong danh sách được OvationNetwork đề cử là Sardinia (Italy); Urla (Thổ Nhĩ Kỳ); Niseko (Nhật Bản); Jeju (Hàn Quốc); Thung lũng Orkhon (Mông Cổ); Goa (Ấn Độ); Tangalle (Sri Lanka); Oaxaca (Mexico); Comporta (Bồ Đào Nha); San Sebastian (Tây Ban Nha); sông Nile (Ai Cập); Marrakesh (Maroc); Milos (Hy Lạp); Thác Iguazu (Brazil/Argentina); Isla Baru (Colombia); Biarritz (Pháp); Pokhara (Nepal); Tallinn (Estonia); Bergen (Na Uy); Franschhoek (Nam Phi); Nuku Hiva (French Polynesia); đảo Phục Sinh ( Chile); vùng hồ Saimaa (Phần Lan).

Trước đó, ngày 16/9/2023, Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đã công nhận quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng) là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Cùng chuyên mục

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.