Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/04/2023 18:47 (GMT+7)

Vĩnh Long: Người dân cảnh báo hàng dừa ảnh hưởng an toàn lưới điện và tính mạng người đi đường

Mới đây, người dân cư ngụ ở ấp Thành Trí, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân đã phản ảnh đến cơ quan chức năng về việc hàng dừa già nua, ảnh hưởng đến an toàn đường dây điện, môi trường và có thể đổ ngã bất cứ lúc nào, nhất là vào mùa mưa đang đến.

Qua phản ảnh, người dân cho biết, hàng dừa trên do một gia đình nhà sát bên trồng ngay trên hành lang lối đi công cộng ở ấp Thành Trí, xã Thành Lợi hàng chục năm qua.

Rất nhiều lần tàu dừa, trái dừa non bị sâu ăn hoặc trái dừa già rơi xuống đất trúng vai người đi đường, khiến lối đi công cộng nói trên rất ít người dám đi ngang qua vì sợ sẽ bị tàu dừa, trái dừa,… rớt vào người, nhất là với trẻ em, các em học sinh khi đi ngang đoạn đường trên. Chưa kể đến việc tàu dừa, trái dừa rớt xuống đất ảnh hưởng đến đường dây điện sinh hoạt của người dân địa phương, môi trường, sinh hoạt của các nhà lân cận.

14-1680694848.jpg
Người dân địa phương hết sức lo ngại đến sự an toàn về sức khỏe, tính mạng đến từ hàng dừa già nua.

Để có làm rõ thông tin người dân phản ảnh, PV đã đến ngay cổng chào ấp Thành Trí, xã Thành Lợi, cũng không khó tìm vì tiếp giáp ngay Quốc lộ 54, tuyến đường kết nối đến tỉnh Đồng Tháp. Ngay ở bảng hiệu “Ấp văn hóa Thành Trí”, PV đã thấy đường dây điện chằng chịt len lỏi qua những tàu lá dừa của hàng dừa già nua có gần 10 cây, cây dừa nào cũng có hơn một nửa tàu lá đã khô héo có thể rơi xuống đất khi có luồng gió mạnh thổi qua, thân dừa thì cằn cõi,… có thể đổ ngã bất cứ lúc nào khi có cơn gió mạnh, mưa to,…

13-1680694816.jpg
Hàng dừa với những trái dừa, tàu lá,… có thể rơi xuống bất cứ lúc nào ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng và đường dây điện sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Anh Trần Văn Gi., một người dân sống lâu năm ở địa phương, cho biết: “Người dân chúng tôi đã có ý kiến với Trưởng ấp về sự nguy hại của nó vì đường dây điện bị vướng vào hàng dừa sờ sờ trước mắt, từ tàu lá đến trái có thể rơi xuống đầu người đi đường bất cứ lúc nào nhưng không hiểu vì sao hàng dừa sử dụng lối đi công cộng tồn tại hàng chục năm qua mà vẫn không bị chặt bỏ…”.

12-1680694783.jpg
Hàng dừa già nua đổ nghiêng hẳn vào nhà người khác, có dấu hiệu đổ ngã vào nhà dân ở lân cận.

Trao đổi với PV, một cán bộ ngành Tài nguyên và Môi trường lắc đầu nói: “Hàng dừa này không chỉ lấn chiếm đất công là lối đi chung mà còn ảnh hưởng đến đường dây điện sinh hoạt của người dân trong khu vực. Sau khi tiếp nhận phản ảnh của người dân, chính quyền sẽ có biện pháp xử lý, không thể để để hàng dừa già nua đó gây nguy hại đến sức khỏe của người dân…”.

Từ vụ việc xảy ra nêu trên, đề nghị chính quyền các cấp ở tỉnh Vĩnh Long xem xét làm rõ sự việc và có biện pháp cụ thể xử lý dứt điểm.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.